Thứ Năm, 6 tháng 1, 2022

ĐẶNG HỮU NAM XỨNG ĐÁNG BỊ “TREO CHÉN”

<Niềm Tin>

Dõi theo, chăn dắt và nuôi dưỡng phần hồn của con Chiên phải thực thụ là những vị Linh mục đáng kính trọn vẹn đủ đường. Là Linh mục hay Trụ Trì hay là bất kỳ một người dẫn dắt tôn giáo nào chăng nữa cũng phải thực sự xứng đáng, bỏ qua những lợi ích tầm thường của cá nhân thì mới dẫn dắt được tín đồ đi đúng đường, đúng đạo và rõ ràng, Tôn giáo hướng con người ta đến “điều lành” tránh xa điều giữ, ác hại, và đó là lý do tại sao một linh mục không xứng đáng về tâm thì bề trên sẵn sàng treo chén, thế vị cho những vị linh mục đáng kính, được các con chiên yêu mến vì những nghĩa cử đẹp mang lại yên bình, phát triển cho giáo hội.


Những ngày đầu năm mới 2022, người đứng đầu Giáo phận Vinh là Giám mục Nguyễn Hữu Long đã quyết định treo chén LM Đặng Hữu Nam vì những sai phạm, phát ngôn thiếu chuẩn mực và những việc làm sai trái trước đó của LM này. Sau sự kiện bị “treo chén”, Đặng Hữu Nam tiếp tục sử dụng mạng xã hội facebook công kích người đứng đầu Giáo phận Vinh bằng những lời lẽ không mấy thiện cảm, không đúng với bản chất của một vị LM, thậm chí còn không giống như những người bình thường. Điều đó càng chứng tỏ rằng Đặng Hữu Nam đã thực sự lệch lạc, bị quỹ dữ chế ngự phần hồn và không hề xứng với một vị Linh mục coi sóc phần linh hồn cho các con chiên. Trước khi bị “treo chén” thì LM Đặng Hữu Nam đã gây ra bao sóng gió cho giáo phận Vinh, đặc biệt ở thời điểm Giám mục Nguyễn Thái Hợp đang tại vị thì dưới sự chỉ đạo của GM này thì Đặng Hữu Nam đã có nhiều việc làm sai trái, gây ra sự mâu thuẫn, mất đoàn kết Lương – Giáo, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của người dân nơi mảnh đất giàu truyền thống cách mạng nghệ tĩnh. Đặng Hữu Nam đã dẫn dụ các con chiên của mình đi theo các hướng cực đoan, xung đột. Các phát ngôn, bài viết của Đặng Hữu Nam dường như bị ngự trị bởi những “bất cần” cá nhân, cố tình làm trái với điều răn của Chúa. Dĩ nhiên, trên cương vị là LM đương nhiệm thì những phát ngôn của mình có tác động, ảnh hưởng lớn đến tâm lý chung của các tín đồ, vì cả tin và không muốn làm trái ý cha nên nhiều con chiên đã hùa theo sự cực đoan, mâu thuẫn trong sự vô minh của vị chủ chăn này.

Một LM có tâm chắc hẳn không hướng con chiên của mình đến những điều bất mãn tiêu cực, tuy nhiên Đặng Hữu Nam lại coi đây là thời cơ, điều kiện để áp đặt những tư tưởng của cá nhân để các con chiên phải thực hiện theo các ý muốn của mình. Một Lm nhưng lại đứng ra nhận giải thưởng Lê Đình Lượng vào ngày 1/12/2021, là LM nhưng thường xuyên kích động giáo dân có hành vi bất tuân pháp luật, những hành động này xét về mặt pháp luật thì hoàn toàn đủ điều kiện để truy tố. Bởi vậy, “treo chén” cũng là cách để Đặng Hữu Nam có thời gian để xem lại tâm của mình, tìm cách “sám hối” để nhận được sự tha thứ của Chúa, bề trên và đặc biệt là hàng ngàn giáo dân bị Đặng Hữu Nam lừa mị.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: