Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2021

XOAY QUANH BỘ PHIM "PHỐ TRONG LÀNG"

<Niềm Tin>

Gần đây VTV công chiếu bộ phim khá ăn khách mang tên “Phố trong làng”. Bộ phim phản ánh hiện thực ở vùng quê thời kỳ đô thị hoá, mặt trái từ sự phát triển, giàu lên nhanh chóng cùng với những khó khăn về phong tục, tập quán, thói xấu thâm căn cố đế khuấy đảo sự bình yên vốn có nơi làng quê và những khó khăn, vất vả của lực lượng Công an xã chính quy.


Mặc dù không có những cảnh hành động đuổi bắt căng thẳng hay điều tra phá án hồi hộp, nhưng bộ phim đã cho người xem thấy được những khó khăn của những chiến sĩ trẻ trong cuộc chiến chống lại tệ nạn xã hội ở vùng nông thôn, nhẹ nhàng, bình dị nhưng không thiếu sự quyết liệt, khó khăn.

Được biết, thời gian qua, thực hiện chủ trương đưa Công an chính quy về xã, nhiều năm qua đã có hơn 4 vạn lượt cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân được luân chuyển về vùng nông thôn thay thế công an viên bán chuyên trách. Đa phần trong số họ tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã phải xa gia đình vất vả, không thể chăm lo mẹ già, con nhỏ lúc ốm đau với điều kiện sinh hoạt thiếu thốn.

Vượt qua những khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, lực lượng Công an xã chính quy trong toàn quốc đã nhanh chóng triển khai bám cơ sở, bám dân, tổ chức trực ban 24/24h, tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, nhất là vào ban đêm, tại các khu vực trọng điểm. Các mặt công tác quản lý các đối tượng tại cơ sở, nghiệp vụ cơ bản, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nắm hộ, nắm người được đẩy mạnh và thực hiện bài bản, có hiệu quả hơn. Đặc biệt, lực lượng Công an xã chính quy đã hỗ trợ rất tích cực chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Bộ phim “Phố trong làng” vừa tái hiện những vất vả, khó khăn nhưng cũng giàu tình cảm của lực lượng Công an xã chính quy, vừa phần nào là nguồn cổ vũ, động viên để lực lượng Công an xã chính quy càng yên tâm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, qua đó giành được thêm những thành tích trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: