Thứ Hai, 1 tháng 11, 2021

VÌ NHÂN DÂN MÀ CỐNG HIẾN

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 của Đảng và nhân dân ta đã đạt được những thành công, những giây phút tương đối bình yên như hiện nay phải kể đến những nỗ lực không ngừng nghỉ bất kể ngày đêm của Đảng, Chính phủ, của hệ thống chính quyền và toàn thể nhân dân trên khắp mọi miền cả nước.


Những hình ảnh cán bộ, chiến sĩ xuất hiện khắp mọi nơi, trên tuyến đầu chống dịch đã giúp ngăn chặn, kiềm chế được dịch bệnh; hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn, vất vả trong những thời gian thực hiện cách ly, giãn cách xã hội.

Những người lính từ nhân dân mà ra, khi Tổ quốc và nhân dân cần đến, họ không quản ngại gian khổ, hy sinh, vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, vừa tích cực, chủ động tham gia phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cơ quan, đơn vị; góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Những chiến sĩ từ khắp mọi miền trên cả nước, tạm gác lại công việc gia đình để tập trung cho công việc chung, nhiều tháng trời không được gặp người thân để giúp người dân và đất nước chống dịch. Họ tham gia canh trực chốt kiểm soát, giữ gìn trật tự, duy trì quy định phòng dịch đến thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an sinh, giúp dân tại khu phong tỏa, cách ly; hay tiến hành vận chuyển hàng hóa cứu trợ người khó khăn, yếu thế...

Thậm chí, trong cuộc chiến này, có những chiến sĩ có người thân trong gia đình mất, có vợ, con bị nhiễm Covid-19 mà không thể về được vì còn đang làm nhiệm vụ; nhiều y, bác sĩ, học viên các trường đã xung kích xung phong về Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, hoàn thành nhiệm vụ lại lập tức lên đường vào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam tiếp tục tham gia phòng, chống dịch. Có những đồng chí đã bị nhiễm bệnh, có đồng chí hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ… Những cống hiến, hy sinh, vất vả của những chiến sĩ trong cuộc chiến chống dịch chưa có trong tiền lệ này sẽ được lịch sử mãi khắc ghi vài biết ơn.

Hiện tại, mặc dù chúng ta đã vượt qua giai đoạn khốc liệt nhất của đại dịch, nhưng dịch bệnh vẫn có thể còn quay trở lại bất kỳ khi nào và bất kỳ nơi đâu. Chúng ta hãy cố gắng tối đa, hết sức để không lặp lại những mất mát, hy sinh, khó khăn, vất vả trong thời gian qua. Hãy tuân thủ tuân thủ 5K và quy định về phòng chống dịch Covid-19. Đừng để những hy sinh, vất vả của lực lượng chống dịch tan thành mây khói.

<Hoa Xuân>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: