Thứ Ba, 23 tháng 11, 2021

TRỨNG MÀ ĐÒI KHÔN HƠN VỊT

< Nguyễn Anh>

Có ai đã từng nói: “Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là một sư bất lương”. Và nghề báo cũng vậy, phải luôn có cái nhìn nhận, khách quan và đúng với thực tế đã xảy ra. Là những người cầm ngòi bút chân chính nên đưa ra những lẽ phải và phản biện xã hội. Như gần đây, báo Tuổi trẻ đã làm cho mọi người mất niềm tin khi lên mặt dạy chính quyền cách chống dịch.


Ngay sau khi Hà Nội đưa ra chính sách thí điểm cách ly F1 ở nhà để đảm bảo hiệu quả thì các anh em bàn phím online lại viết bài và đưa ra những quan điểm thiếu khả quan lên trang báo của mình. Họ đưa ra những luận điểm cho rằng Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh…đã làm việc này từ rất lâu rồi thì Hà Nội cần gì phải thí điểm và cho rằng đó chẳng có gì là mới mẻ cả. Tôi không biết mục đích của các nhà báo này là đưa ra ý kiến cá nhân hay là câu like, view…làm tăng sự tương tác cho người đọc.

Xin thưa, việc vốn dĩ các tỉnh phía Nam đã từng cách ly F1 tại nhà và thậm chí là cả F0 nữa bởi vì lúc đó dịch bệnh đang căng thẳng, phức tạp, số ca liên tục tăng nhanh. Trong khi đó, cơ sở vật chất của chúng ta đang thiếu, không đủ và đáp ứng ngay được tất cả đối với mỗi người bệnh.

Hơn nữa, từ trước đến giờ Hà Nội chưa làm cách này bởi Hà Nội đang trong tầm kiểm soát được dịch bệnh, cơ sở vật chất cùng với hạ tầng Hà Nội cũng đảm bảo. Ngoài ra, 100% người dân từ 18 tuổi đã được tiêm 1 mũi, gần 50% đã tiêm xong 2 mũi, số lượng ca nhiễm vẫn ở mức xung quanh 200 ca/1 ngày nên mọi vấn đề vẫn trong tầm kiểm soát, vẫn còn điều kiện để lựa chọn.

Việc Hà Nội thí điểm F1 ở nhà là rất chính đáng và tạo ra nhiều thuận lợi cho bản thân họ, gia đình và cả lực lượng chức năng. Để xem thử, hiệu qủa của cách này đến đâu rồi từ đó nhân rộng mô hình này. Chính vì thế, mỗi người dân hãy tin tưởng vào Đảng và Nhà nước, tin vào sự chóng dịch của Thủ đô bởi họ đã và đang làm rất tốt, đúng quy định. Và xin gửi đến một số nhà báo trang Tuổi trẻ, hãy sống đúng với lương tâm của mình, hãy dùng ngòi bút ấy là sức mạnh để tuyên truyền, vận động và tôn vinh cái hay, cái đẹp.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: