Thứ Năm, 18 tháng 11, 2021

SỨC MẠNH TRƯỜNG TỒN CỦA ĐẤT NƯỚC

<Nguyễn Anh>

Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2021) là một sự kiện trọng đại của nhân dân ta.Đất nước Việt Nam chúng ta có 54 dân tộc anh em trải dài từ Bắc vô Nam, tuy cách trở về địa lý hay vùng miền nhưng đều là giống nòi con rồng cháu tiên của mẹ Âu Cơ và cha Lạc Long Quân. Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” giúp những anh em các dân tộc trên đất nước có sự gắn kết với nhau hơn,xây dựng, củng cố và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tăng cường sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới.


Sự “đại đoàn kết toàn dân tộc” không phải chỉ mới bắt đầu từ những năm gần đây mà nó đã bắt đầu từ tầm nhìn xa trông rộng của tư tưởng lớn Hồ Chủ tịch vĩ đại.Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, đại đoàn kết là vấn đề có ý nghĩa chiến lược, nhất quán và xuyên suốt để tập hợp lực lượng cách mạng và là nhân tố quyết định sự thành công.Truyền thống yêu nước, nhân ái, tinh thần cố kết cộng đồng của dân tộc chính là cơ sở quan trọng hình thành tư tưởng đại đoàn kết của Hồ Chí Minh. Người đã từng khẳng định: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý đó không bao giờ thay đổi”.”Chúng ta đều chung một tổ tiên dòng họ, đều là ruột thịt anh em… Không ai có thể chia rẽ con một nhà… Không ai có thể chia rẽ nước Việt Nam ta”.

Đến thời hiện nay “Đại đoàn kết toàn dân tộc” vẫn được các cấp lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương quan tâm sâu sắc bằng chứng là ngày 14/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội,Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại tỉnh Quảng Nam điều đó thể hiện vai trò của việc các anh dân tộc trên một đất nước đoàn kết với nhau có ý nghĩa rất quan trọng đó sức mạnh từ chính nội lực của bản thân một đất nước mà các thế lực thù địch dù là ai cũng phải e sợ, và sợ hãi.

“Đại đoàn kết toàn dân tộc” giúp người dân miền Trung ruột thịt của chúng ta vượt qua bão lũ lịch sử. Khi những cơn bão liên tục ấp đến vào năm 2020 sức chịu đựng của con người miền Trung đã cạn kiệt lương thực hết, mất người ,… thì tình đồng bào từ khắp cả nước đã đưa miên Trung vượt qua khó khăn cùng cực. Những chuyến xe tình nguyện chở hàng hoà nhu yếu phẩm với cái giá “Không đồng” thật ý nghĩa biết bao, hiếm có một quốc gia nào lại có được sự ấm áp tình người cao như vậy, đó là truyền thống văn hoá tốt đẹp của nhân dân Việt Nam với sự kế thừa tinh thần đoàn kết toàn dân tộc cao cả.

“Đại đoàn kết toàn dân tộc” khiến chúng ta kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 dù nó vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Với phương châm “Không ai bị để lại phía sau” Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lúc bấy giờ đã chỉ đạo các ban ,bộ, ngành đưa người dân Việt trên khắp thế giới về với đất mẹ để tránh dịch, để chữa trị nếu họ mắc bệnh dù nền y tế chúng ta còn hạn chế. Dù ở đâu hay bạn là dân tộc nào của Việt Nam đi nữa chúng ta vẫn chỉ có một Tổ quốc Việt Nam.

Và “Đại đoàn kết toàn dân tộc” đã giúp chúng ta trong lịch sử đánh bại giặc ngoại xâm Mỹ, Pháp hùng mạnh. Trong đó xuất hiện những anh hùng người tộc thiểu số như: anh hùng Núp, La Văn Cầu,..với tinh thần hy sinh vì Tổ quốc. Có thể nói “Đại đoàn kết toàn dân tộc” là chìa khoá của sức mạnh trường tồn của đất nước Việt Nam chúng ta để vượt qua khó khăn, thử thách, kẻ thù!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: