Thứ Sáu, 19 tháng 11, 2021

VỠ MỘNG XỨ THIÊN ĐƯỜNG

Trần Thị Nga là một cái tên không xa lạ với giới dân chủ trong nước. Đây là đối tượng có thời gian chống phá Nhà nước quyết liệt trong suốt thời gian dài, năm 2017, đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Nam tuyên phạt 9 năm tù giam và 5 năm quản chế. Sau khi vào tù, nhờ sự can thiệp của phía Mỹ, Nga đã được bảo lãnh sang Mỹ theo hình thức "tị nạn chính trị". Ngày 10-1-2020 nhà "dân chủ" Trần Thị Nga đã sang Mỹ cùng với hai con trai và người phối ngẫu. Khi đặt chân lên nước Mỹ Nga phát biểu:

"Khi đến đất nước Hoa Kỳ điều đầu tiên tôi cảm thấy sự khác biệt là môi trường sống trong lành, cây cối rất nhiều, đặc biệt tình người của anh chị em Việt Nam tại hải ngoại, tại Mỹ, đã đón tiếp gia đình tôi rất chu đáo rất nhiệt tình. Đó là những người Việt Nam tại Mỹ mà trước kia tôi chưa từng biết đến, những người đã quan tâm, giúp đỡ, đồng hành cũng như vận động cho gia đình tôi được ngày đoàn tụ, bước chân đến nước Mỹ tự do này".

Ấy vậy mà chỉ hơn 1 năm sau, trên chính trang cá nhân của mình, "dân chủ" Trần Thị Nga đã than thở về cuộc sống vất vả bên Mỹ với tiêu đề "Cuộc sống không có giấy tờ trên đất Mỹ" với rất nhiều cái không: không được thuê nhà,, không được mua bảo hiểm, không được kiếm sống. Nga phải thốt lên "giờ đã chán cảnh ngồi chờ chết dần chết mòn rồi vì đằng nào cũng chết thì có chết cũng phải chết cho có ý nghĩa".

Thực tế, hoàn cảnh của Trần Thị Nga không phải là trường hợp duy nhất của đám dân chủ Việt Nam khi sang Mỹ hay các nước phương Tây tị nạn chính trị. Không thông thạo ngôn ngữ, chẳng có nghề nghiệp gì ngoài nghề dân chủ và ăn bám xã hội, một tương lai xám xịt luôn đón chờ các nhà dân chủ khi bước chân ra khỏi quê hương.

Âu cũng là cái kết xứng đáng cho đám ăn cháo đá bát!

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: