Thứ Ba, 9 tháng 11, 2021

HUỲNH NGỌC CHÊNH LẠI BÊNH VỰC ĐỐI TƯỢNG VI PHẠM PHÁP LUẬT

<Quê Choa>

Tháng 6/2021 vừa qua, cơ quan An ninh điều tra, Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm cùng trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự năm 2015. Sắp tới đây, phiên tòa phúc thẩm các đối tượng sẽ tiếp tục diễn ra, việc định tội các đối tượng sẽ dựa trên các căn cứ, cơ sở chứng cứ của cơ quan điều tra; thái độ, hành vi của đối tượng trong quá trình tố tụng. Những tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ đối với bị can đều phụ thuộc vào thái độ của bị can có hợp tác trong quá trình điều tra, làm rõ vụ án làm rõ vụ án hay không.


Theo tôi thấy, trước thời điểm phiên tòa diễn ra, các cá nhân, tổ chức chống đối Nhà nước Việt Nam lại đưa ra các căn cứ, lập luận thiếu cơ sở để tuyên truyền cho rằng số đối tượng này không vi phạm pháp luật, và đồng thời tìm cách bênh vực, kêu gọi sự can thiệp của các tổ chức quốc tế, nhà nước nước ngoài để trả tự do cho số đối tượng này. Huỳnh Ngọc Chênh (một đối tượng bất mãn, cơ hội) đã sử dụng diễn đàn facebook để tuyên truyền những thông tin thiếu căn cứ, cơ sở cho rằng: Vì Nguyễn Thị Tâm lên tiếng bênh vực cho Đồng Tâm giống như gia đình chị Cấn Thị Thêu, và chị bị bắt cùng lúc với gia đình nông dân bất khuất đó..” Các thông tin qui kết cho rằng Nguyễn Thị Tâm hay Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư là dân oan, việc làm của họ đơn thuần chỉ là kêu oan, nói lên tiếng nói chính nghĩa dường như không đủ căn cứ kêu gọi trả tự do cho số đối tượng này. Bởi lẽ, dựa trên các chứng cứ, căn cứ, cơ sở mà lực lượng Công an đã thu thập, chứng minh, làm rõ về các hành vi của đối tượng đã đủ các yếu tố cấu thành tội phạm theo qui định tại điều 117 BLHS, đồng thời trên cơ sở cáo trạng mà Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà nội đưa ra vào ngày 29.6.2021 thì các hành vi, hoạt động của Nguyễn Thị Tâm và đồng bọn xâm hại trực tiếp đến khách thể mà pháp luật bảo vệ.

Được biết, Huỳnh Ngọc Chênh cũng là một trong những thành phần bất hảo, cùng hội, cùng thuyền với số đối tượng này nên mới thường xuyên có các bài viết bênh vực, kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Thị Tâm và đồng bọn. Huỳnh Ngọc Chênh là cựu nhân viên của báo Thanh Niên đã nghỉ hưu và được biết đến là kẻ ngông, bất mãn với thời cuộc, y luôn sát cánh với những kẻ chống đối Nhà nước, thường tìm cách tiếp cận số đối tượng phản động lưu vong bên ngoài, biên tập các thông tin, hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội, blog cá nhân để tuyên truyền vu khống chế độ. Về hành vi bênh vực Nguyễn Thị Tâm trong vụ án vừa qua, cho thấy Huỳnh Ngọc Chênh vẫn không từ bỏ được sự ngông, sự bất mãn của mình, mặc dù năm nay đã ngoài 70 nhưng vẫn thường xuyên có các bài viết chống đối trên mạng xã hội.

Có thể thấy rằng, số đối tượng như Nguyễn Thị Tâm, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư là những người có lịch sử vào tù ra tội. Các đối tượng này luôn nhận được sự quan tâm, hậu thuẫn, hỗ trợ từ bên ngoài nên luôn tìm cách tuyên truyền, chống phá chế độ. Mặc dù biết mình đã sai nhưng các đối tượng không có dấu hiệu ăn năn, hối lỗi mà vẫn một mực tìm mọi cách để đạt được mục đích, ý đồ của mình. Có lẽ rằng, không có lý do gì để bênh vực cho những kẻ đã biết trước là sai trái những vẫn vi phạm, đó gọi là hành vi công khai thách thức pháp luật, do đó cần phải nghiêm trị để làm gương.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: