Thứ Năm, 4 tháng 11, 2021

XE ĐIỆN VINFAST “MADE IN VIETNAM” VÀ KHÁT VỌNG CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Là hãng xe mới gia nhập thị trường ô tô năm 2019, trước đó hãng đã ra mắt sản phẩm vào 2018. Vinfast do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2021, VinFast đã lọt top 4 hãng xe có doanh số tốt nhất thị trường ôtô Việt với các dòng xe được yêu thích như Fadil, Lux A 2.0 và Lux SA2.0 và đặt mục tiêu trở thành một hãng xe điện toàn cầu trong tương lai .


Sau sự kiện Triển lãm Paris Motorshow 2018 với việc hãng xe Vinfast lần đầu tiên có mặt trên bản đồ nghành công nghiệp ô tô thế giới . Thì trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển, sắp tới đây tại sự kiện Los Angeles Auto Show 2021 sẽ diễn ra từ ngày 19-28/11/2021 Vinfast sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe điện mới là VF e34 và VF e36.

Sự kiện cũng ghi dấu mốc lớn trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Việt Nam có thể sẽ chứng kiến "ngôi sao mới" xuất hiện trên thị trường xe điện thế giới.

Thị trường xe điện đang là xu thế tất yếu, có thể kể đến sự lớn mạnh của hãng xe Tesla của tỉ phú Elon Musk đang là hãng xe tiên phong trong thị trường xe điện hiện tại. Việc tham gia vào thị trường Bắc Mỹ, thị trường khó tính bậc nhất thế giới cho thấy sự tự tin và khả năng cạnh tranh với các hãng khác của Vinfast là có cơ sở.

Thương hiệu xe “Made in Vietnam” của Vinfast cũng được đánh giá là phát triển trên thị trường ô tô nội địa trong vòng 2 năm 2020 và 2021 đầy thách thức vừa qua khi phải chứng kiến sự suy thoái kinh tế do đại dịch Covid-19.

Những gì Vinfast làm được chứng tỏ rằng người Việt Nam chúng ta không hề kém cạnh thế giới về mảng nào, dù chúng ta đi sau họ hàng rất lâu. Chúng ta có thể tự hào rằng Vinfast chính là tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: