Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

VIỆT NAM- CON RỒNG CHÂU Á ĐANG TRỖI DẬY

35 năm đổi mới và phát triển đã đánh dấu được vị thế của Việt Nam trong khu vực và cả trên thế giới. 35 năm từ một nước nghèo nàn, lạc hậu bởi ảnh hưởng nặng nề từ các cuộc chiến tranh chống lại các đế quốc hùng mạnh như Nhật, Pháp, Mỹ…dần trở thành một quốc gia vươn lên mạnh mẽ ở Châu Á. Điều đó cũng đã chứng tỏ rằng việc đổi mới đất nước là một quyết định phù hợp và là bằng chứng thực tiễn sinh động nhất khẳng định con đường đi lên xã hội chủ nghĩa là đúng đắn.


Nhìn lại một khoảng thời gian dài cũng đã thấu hiểu được sự cơ cực, khó khăn, vất vả của Việt Nam đến nhường nào. Từ những nước nghèo nàn, thô sơ, lạc hậu còn bị chịu ảnh hưởng nặng nề bởi sự xâm lược của các nước đế quốc. Từ những tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, “nạn đói 1945” đến tình thế “bị động”; đất nước bị chia cắt hai miền, miền Bắc xây dựng đi lên chủ nghĩa xã hội, miền Nam đấu tranh thống nhất đất nước. Ấy vậy mà, sự đổi mới toàn diện về mọi mặt năm 1986 đã làm thay đổi đất nước ta, khoác lên một diện mạo mới cho Việt Nam.

Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Đây là niềm tự hào và là động lực để tiếp tục phát triển, đánh giá thành tựu Việt Nam trên đấu trường thế giới. Đấy chính là nhờ vào tầm nhìn và sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước và đoàn kết, giúp đỡ của toàn thể nhân dân cả nước.

Từ một nước nghèo nàn, thiếu đói về lương thực, thực phẩm nay đã trở thành nước xuất khẩu gạo đứng thứ hai thế giới. Chưa bao giờ, Việt Nam được các nhà kinh tế thế giới coi là “một con rồng châu Á tiềm năng”. Việt Nam tiếp tục có tốc độ phát triển kinh tế nhanh, trong khi vẫn duy trì các ưu tiên chính sách của mình. Dẫu trong bối cảnh đại dịch Covid 19 đang diễn ra hết sức phức tạp và chịu ảnh hưởng nặng nề nhưng Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu đáng kể. Tốc độ tăng trưởng bình quân 5 năm 2016 - 2020 ước đạt khoảng 5,9% và thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao nhất khu vực, thế giới. Khu vực công nghiệp và dịch vụ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt, đóng góp chủ yếu vào mức tăng trưởng chung. Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã góp vốn và đầu tư tại Việt Nam, điều đó khẳng định rằng chúng ta có môi trường, điều kiện hết sức thuận lợi. Đặc biệt nhất gần đây, sự thành công của mạng 5G đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Việt Nam.

Sự đổi mới đất nước giúp ta kế thừa và phát huy những thành quả tốt đẹp đã đạt được trước đây. Kết hợp với tình hình thực tế làm cho đất nước ta có sức vóc mới, tiếp sức và là động lực cho chúng ta thêm tin tưởng về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội xứng đáng là con rồng Châu Á.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: