Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2021

NGOẠI GIAO VACCINE DƯỚI GÓC NHÌN CỦA BÈ LŨ PHẢN NGHỊCH

<Duy Tân>

Vaccine – lá chắn giúp mỗi người tránh những chuyển biến xấu do Covid – 19 mang lại đang khan hiếm trên Thế giới. Theo số liệu thống kê, WHO công bố, hiện nay tỷ lệ tiêm phòng rất thấp đặc biệt ở Châu Phi với 6% dân số được tiêm. Nguồn cung không đủ, khiến tình trạng chênh lệch về tỷ lệ tiêm chủng càng rõ nét. Đặc biệt tại những quốc nghèo và trung bình thấp.


Việt Nam là một trong những nước đang phát triển, điều kiện kinh tế còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, cách tốt nhất của chúng ta lúc này là “Ngoại giao vaccine”. Dưới góc nhìn của lũ phản động, chúng nhìn nhận việc ngoại giao là ăn xin vaccine. Chúng cho rằng: Việt Nam không có đóng góp gì cho Quốc tế mà chỉ biết đi xin, lấy tiền của dân ủng hộ bỏ túi riêng và xin vaccien về tiêm. Chúng viết: “Trong đại dịch Covid toàn cầu, VN là một trong những nước nhận rất nhiều vắc xin tặng không từ nhiều quốc gia, kể cả Campuchia cũng cho, trong khi VN hầu như chẳng có nghĩa vụ gì đóng góp cho quốc tế. Ngoại giao kiểu 1 chiều như vậy chẳng hoá ra là ngoại giao... ăn mày!?”

Nếu là một người theo dõi toàn quá trình chống dịch của toàn Đảng và toàn dân, chúng ta có thể nhận thấy: “Việt Nam không hề ăn xin” và cũng sẽ chẳng có một quốc gia nào trên thế giới ngu ngốc đến nỗi cho hàng triệu triệu liều vaccine mà không nhận lại điều gì. Việt Nam đã đóng góp vào quỹ Covax 500.000USD, kêu gọi các nước trong khu vực, các nước ASEAN, các đối tác, các doanh nghiệp tiếp tục tham gia ủng hộ nỗ lực của COVAX để đạt mục tiêu bao phủ tiêm chủng cho 70% dân số thế giới vào giữa năm 2022. Bên cạnh việc nhận hỗ trợ vaccine từ các nước, chúng ta đều có những chính sách để giúp nước được đầu tư vào nước ta và những chính sách hữu nghị khác.

Nếu Việt Tân luôn cho rằng lãnh đạo chúng ta là những kẻ ăn mày, cá nhân người viết cho rằng: “Nếu lãnh đạo “ăn mày” nhưng đem lại đời sống đảm bảo cho người dân, bảo vệ an toàn cho người dân còn hơn những kẻ núp dưới bóng, đâm chọt Tổ quốc”. Góc nhìn của Việt Tân luôn thiển cận, tiêu cực và sai trái. Thiết nghĩ, họ nên dành thời gian hữu ích khi tồn tại trên cõi đời để làm việc có ích cho xã hội hơn là dành cả cuộc đời để sân si và phá hủy.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: