Thứ Hai, 22 tháng 11, 2021

HÂM MỘ THẦN TƯỢNG VÀ SỰ SUY ĐỒI VĂN HOÁ HIỆN NAY

<Nguyễn Anh>

Văn hoá được xem là nền tàng của một dân tộc. Giữ gìn bản sắc văn hoá cũng chính là đang giữ gìn dân tộc mình. Thế nhưng, khi mà xu thế hội nhập quốc tế đang dần mở ra, sự giao thoa giữa các nền văn hoá là không thể tránh khỏi. Và có thể thấy rằng, sự du nhập văn hoá xấu độc đang ngấm ngầm xâm lược nước ta đặc biệt là văn hoá “hâm mộ thần tượng” của một số giới trẻ hiện nay.


Hâm mộ thần tượng vẫn đang là một trong những vấn đề mà cả xã hội đang quan tâm và cần được thức tỉnh. Có thể thấy, hâm mộ thần tượng không phải là một văn hoá xấu bởi nó tác động tích cực đến đời sống tinh thần của nhiều bộ phận giới trẻ. Có lúc, đó là động lực để một người nào đó sinh hoạt và học tập trong cuộc sống. Việc tôn thờ thần tượng của giới trẻ hiện nay không có gì sai, cũng không cần phải quá gay gắt phê phán mà quan trọng là hướng dẫn họ cách say mê đúng. Tuy nhiên, xét về phía cạnh chung thì hệ quả của nó là vô cùng lớn, hệ luỵ đến một quốc gia – dân tộc.

Thực trạng hiện nay cho thấy, nhiều xu hướng “trend” đang dần du nhập vào Việt Nam với những lối sống “cởi mở”. Nhất là xu hướng “thần tượng” các cá nhân ở nước ngoài, tung hô và có những hành động thái quá. Có những bạn trẻ mơ ước được như thần tượng, học theo thần tượng từ cách mặc đến kiểu tóc... Có người vòi tiền cha mẹ để mua vé xem thần tượng; bỏ ăn, bỏ học, bỏ công việc để đi đón thần tượng dù chưa chắc được nhìn thấy; cay cú khi thần tượng thua cuộc trong cuộc thi nào đó...Thậm chí, vì thần tượng mà sẵn sàng bỏ đi tính mạng của bẩn thân. Có thể kể đến như thần tượng Jack, Sơn Tùng MTP,…và tôn thời những bài hát phản cảm mà phất lờ đi những giá trị xung quanh. Vô hình chung, làm mất đi giá trị con người thậm chí là cả gía trị văn hoá.

Các bạn thấy nó có xứng đáng không?

Khi mà bản thân mình mất đi giá trị thực của cá nhân, sống trong phần của người khác mà quên mất đi chính bản thân. Khi mà đam mê đến nỗi lấy tiền của cha mẹ mà bạn quên mất rằng đồng tiền ấy kiếm ra là cả mồ hôi và công sức, tại sao lại không đầu tư vào một việc làm chính đáng. Thậm chí nguy hại hơn là kết thúc mạng sống của mình, cha mẹ cho hình hài khoẻ mạnh để rồi đãi ngược bản thân đến như vậy.

Thần tượng rồi cũng sẽ là nhất thời, rồi những cảm xúc ấy dần dần sẽ hết trong chúng ta. Để rồi đừng để đến lúc ấy, bạn phải cảm thấy hối tiếc về tuổi trẻ, sức lực, tiền tài và danh vọng của bản thân. Đừng biến bạn thành một người núp bóng dưới thần tượng và bạn hãy là chính bạn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: