Thứ Năm, 25 tháng 11, 2021

GIÁ TRỊ NHÂN CÁCH CON NGƯỜI NẰM Ở SỰ TÔN TRỌNG LẪN NHAU

<Lam Hồng>

Một bức ảnh của nhóm có tên gọi là "Hội Anh Em Dân Chủ" đã có cách ứng xử thiếu nhân văn khi tới trước tượng đài của C. Mác - người khai sáng học thuyết về chủ nghĩa xã hội để bày tỏ quan điểm riêng của mình với băng rôn, hình ảnh không mấy tích cực.


Cụ thể, theo trang fb của Việt Tân đưa tin "Facebooker Luật sư Nguyễn Văn Đài, Chủ tịch Hội Anh Em Dân Chủ loan báo: Sáng ngày 21/11/2021, Hội Anh Em Dân Chủ tại UK đã tới mộ của Các Mác tại nghĩa trang Highgate, London".

Và tại đó những người này đã mang theo băng rộn, các hình ảnh được cho là chính quyền Việt Nam "đàn áp" các nhà dân chủ trong nước. Đây là cách làm thường xuyên của các hội nhóm không được chính quyền Việt Nam công nhận luôn bày tỏ quan điểm tại các địa điểm công cộng.

Lần nay không phải là trong nước mà là Anh Quốc, nhưng đáng phê phán thay khi những thanh niên dù còn trẻ này đã lấy hình tượng của một chủ thuyết được nhiều nước công nhận để bày tỏ quan điểm tiêu cực của mình.

Thử nghĩ ngược lại rằng dù giá trị tư sản phương Tây không được ủng hộ tại Việt Nam nhưng chưa bao giờ người Việt Nam lấy các biểu tượng dân chủ, hình ảnh lãnh tụ tư sản để bêu rếu, lên án. Thậm chí Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng đến thăm biểu tượng Nữ thần tự do tại Mỹ, Người kính cẩn tôn trọng giá trị Mỹ và muốn những giá trị đó có thể phù hợp với văn hóa dân tộc Việt Nam.

Điều đó khẳng định rằng con người hơn nhau hay không ở cách ứng xử văn hóa tích cực hay tiêu cực. Một số bạn trẻ dù xa quê hương không chịu đóng góp thêm vào sự phát triển đất nước mà lại đi cổ súy, bôi lem lãnh tụ thì thật đáng lên án.

Nếu có sức, có tài hãy làm những việc thực sự có ích chứ đi làm việc hèn hạ trước một tượng đài bất tử như của Mác thì càng minh chứng cho sự thất bại của thế hệ dù thế kỷ 21 cũng không phát triển đi lên được.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: