Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2021

CỐNG RÃNH LẠI ĐÒI SO SÁNH VỚI ĐẠI DƯƠNG

Mới đây, trang BBC đã đăng tải bài viết của Frank Snepp, được Đài này khoác chiếc áo “nhà phân tích chính của CIA trong cuộc chiến tranh Việt Nam, trong đó nhấn mạnh rằng “So với Võ Văn Ba, Phạm Xuân Ẩn không là gì cả”. Với một cái nhìn lệch lạc, so sánh Phạm Xuân Ẩn - anh hùng của đất nước trong cuộc chiến chống Mỹ với Võ Văn Ba – một kẻ nội gián, phản quốc, làm việc cho CIA, “chuyên gia” này nhận xét “Võ Văn Ba là thứ thiện, ông như nhân vật trong phim James Bond. Võ Văn Ba nằm ở ngay trung ương Cục miền Nam của phe cộng sản, đầu não của họ ở miền Nam”.


Việc đưa ra so sánh giữa Võ Văn Ba và anh hùng Phạm Xuân Ẩn, chỉ cần nghe qua, đã là sự nực cười. Xét về phẩm chất, trong khi Phạm Xuân Ẩn là một người có yêu nước, có tinh thần dân tộc bất khuất, sẵn sàng hi sinh tuổi trẻ, gia đình, không màng danh vọng để đóng vai ngụy trang, trở thành nhân viên tình báo ngay giữa lòng địch trong suốt 20 năm. Còn Võ Văn Ba, chỉ là một kẻ hèn nhát, cầu an, sợ khó khăn, gian khổ mà chấp nhận hợp tác với CIA để chỉ điểm, bán re đồng đội, bạn bè.

Xét về vị thế, trong khi Võ Văn Ba chỉ leo được lên chức Huyện ủy viên, thì Phạm Xuân Ẩn trở thành một nhà báo kỳ cựu của Tuần báo Time, ngoài ra ông còn là cộng tác viên của các tờ báo khác như The Christian Science Monitor..., tiếp cận được với các lãnh đạo cấp cao của chính phủ Việt Nam Cộng hòa, được ngay cả Trần Kim Tuyến, giám đốc cơ quan mật vụ trực thuộc Phủ Tổng thống tin tưởng, qua mặt cả CIA và các cơ quan mật vụ khác của ngụy quân. Chỉ cần như vậy mới hiểu trình độ, khả năng tình báo của ông giỏi như thế nào.

Về thành quả đạt được, những thông tin do Võ Văn Ba cung cấp, dù quan trọng cũng không thể thay đổi được kết quả cuộc chiến. Mỹ thất bại, chính quyền VNCH sụp đổ và cuối cùng Võ Văn Ba bị bắt. Trong khi những thông tin do Phạm Xuân Ẩn cung cấp đã giúp ích rất nhiều cho chiến thắng của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc. hững báo cáo của ông Ẩn cũng vô cùng chính xác, khiến Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhận xét: “Cứ như ta đang ở trong bộ tổng tham mưu của địch”.

Chỉ vài nét thế thôi, mới thấy được sự nực cười của chuyên gia đến từ CIA. Thế mới hiểu tại sao Mỹ lại thua cuộc ở Việt Nam

<Thanh Huyền>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: