Chủ Nhật, 14 tháng 11, 2021

CHỦ ĐỘNG ĐỀ PHÒNG TRƯỚC XU HƯỚNG GIA TĂNG CÁC CA NHIỄM COVID-19 TẠI HÀ NỘI

<Quê Choa>

Hiện nay, các tỉnh thành trên cả nước đang tiếp tục ghi nhận nhiều ca nhiễm covid-19 lây lan trong cộng đồng. Trên địa bàn TP. Hà Nội là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao với số ca trong cộng đồng tăng nhanh, bởi vậy đây là thời điểm người dân cần cảnh giác hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, nếu như khi các ca nhiễm đã phần bố đều, rộng trên khắp địa bàn Thủ Đô thì khả năng kiểm soát rất khó khăn và ảnh hưởng đến hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung.


Có thể nói rằng, mọi người dân Thủ Đô đều có ý thức trong công tác phòng, chống dịch, thực hiện đúng qui định 5k để giảm sự lây nhiễm của Covid-19. Tuy nhiên, bên cạnh đại bộ phận người dân chấp hành, làm tốt công tác phòng dịch thì còn nhiều trường hợp vẫn chưa có ý thức chung để giữ gìn cho cộng đồng, việc thực hiện các qui định 5k vẫn còn lơ là, mất cảnh giác, thậm chí là cố tình vi phạm. Trên các diễn đàn mạng xã hội của cộng đồng cư dân Hà Nội như: “Thủ Đô Hà Nội”; TNV "Hà Nội nghĩa tình- Tiếp sức người bệnh"; “Tình yêu Hà Nội”... cũng ghi nhận nhiều hình ảnh, bài viết được ghi nhận bởi các thành viên của các Group đánh giá rằng, hiện nay nhiều người dân tham gia tập thể dục, thể thao hoạt động ngoài trời nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, thậm chí còn tụm năm, tụm bảy để nói chuyện; một số nhà hàng, hàng quán việc khai báo y tế vẫn qua loa, hình thức... thậm chí có những nơi yêu cầu khách hàng quét mã QR khai báo, nhưng mã này đều không truy cập được... và còn nhiều thông tin nữa tôi ghi nhận tại các groups của cư dân Hà Nội đánh giá rằng ý thức chấp hành công tác phòng, chống dịch của người dân Thủ đô đang có phần chùng xuống, mất cảnh giác.

Có thể nói rằng, Chúng ta đang nỗ lực để mở cửa phát triển kinh tế - xã hội, kết hợp làm tốt công tác phòng, chống dịch trong thế chủ động. Tuy nhiên, để giảm được nguy cơ lây lan dịch bệnh thì ý thức của người dân có vao trò quan trọng đặc biệt. Nếu như chúng ta mỗi chúng ta ai cũng có ý thức tốt trong phòng, chống dịch thì sẽ mang lại hiệu quả lớn cho công tác phòng dịch. Có lẽ rằng, ngoài sự chủ động của các lực lượng tuyến đầu chống dịch thì đây cũng là thời điểm mà mỗi người dân nên nêu cao tính chủ động thực hiện tốt các yêu cầu chống dịch trên địa bàn Thành phố.

Nếu như, quan sát số ca nhiễm có xu hướng tăng nhanh trong thời gian vừa qua thì chúng ta mới thấy được nguy cơ bùng dịch tại địa bàn Thành phố trong thời gian tới là rất cao. Cụ thể, tính từ 27/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 5.923 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 2.229 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 3.694 ca. Ngày 13/11, Hà Nội ghi nhận 146 ca bệnh, trong đó cộng đồng 27 ca, khu cách ly 76 ca, khu phong tỏa 43 ca. Trong đó các chùm cộng đồng tại Phú Đô, Nam Từ Liêm; hùm liên quan ổ dịch Kho hàng Shopee KCN Đài Tư; hùm liê quan ổ dịch Trần Duy Hưng... là những địa điểm đang có nguy cơ cao về dịch Covid-19. Do đó, để có điều kiện tốt cho công tác phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch thì mỗi công dân Thủ Đô nên có ý thức trong phòng, chống dịch, góp phần công sức nhỏ bé vào thắng lợi chung của toàn Thành phố đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian tới.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: