Thứ Ba, 2 tháng 11, 2021

NGUYỄN VĂN ĐÀI VỚI CÁI GỌI LÀ “THỈNH NGUYỆN THƯ” ĐÒI TRỪNG PHẠT VIỆT NAM

Từ sau khi được “xuất khẩu” một đi không trở lại sang châu Âu, Nguyễn Văn Đài liên tục có những hoạt động chống phá, xuyên tạc tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Như nhiều nhà “zân chủ” khác, Nguyễn Văn Đài trở thành viên “tích cực” của tổ chức khủng bố Việt Tân. Biết không có cơ hội để trở lại Việt Nam nên Nguyễn Văn Đài càng điên cuồng chống phá. Trên facebook, youtube… Nguyễn Văn Đài liên tục đăng tải nhiều bài viết, video có nội dung xuyên tạc, bóp méo vấn đề dân chủ, nhân quyền, tình hình chính trị ở Việt Nam…


Mới đây, Nguyễn Văn Đài và nhiều thành viên khác tổ chức khủng bố Việt Tân đang kêu gọi ký vào cái gọi là “thỉnh nguyện thư” trừng phạt một số quan chức Việt Nam theo đạo luật Magnitsky của EU với cáo buộc Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền.

Lâu nay, những kiến nghị, thỉnh nguyện thư… gửi các nước EU, Mỹ vẫn luôn là chiều trò mà các tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân thực hiện nhằm gây “áp lực” đối với Việt Nam trong quan hệ đối ngoại với Việt Nam. Nhưng thực tế, những chiêu trò này đều vô giá trị bởi không ai có thể tin những kẻ “vừa ăn cướp, vừa la làng” như Nguyễn Văn Đài và nhiều thành phần chống phá khác. Một kẻ đã quay lưng với dân tộc, đất nước, nhân dân, chối bỏ nơi đã được sinh ra, trưởng thành như Nguyễn Văn Đài không đủ tư cách để phán xét về vấn đề dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.

Quan hệ đối tác giữa EU và các quốc gia EU với Việt Nam trong những năm qua có những bước tiến quan trọng trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, công việc nội bộ của nhau, vì lợi ích chung và sự phát triển của hai bên. EU sẽ không đánh đổi những lợi ích quan trọng trong quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam vì “kiến nghị” viển vông, xa vời và vô giá trị của các tổ chức chống phá như Việt Tân. Vậy nên, cái gọi là “thỉnh nguyện thư” kêu gọi trừng phạt quan chức Việt Nam không thể làm khó được mối quan hệ hợp tác, phát triển giữa Việt Nam và EU.

<Tâm Ngôn>
Previous Post
Next Post

post written by:

1 nhận xét: