Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2021

TRÒ HÈN CỦA RFA

<Duy Tân>

Những tháng gần đây, câu chuyện của CEO Đại Nam Nguyễn Phương Hằng nóng lên xung quanh những vụ lùm xùm từ thiện của giới nghệ sỹ, vạch trần sự thật về Thiền am bên bờ vũ trụ. Những buổi livestream của bà có đến hàng trăm ngàn người theo dõi cho thấy sức nóng của vấn đề. Lợi dụng sự nóng hổi đó, những kẻ phản động đã nhanh chóng dùng câu chuyện của bà Nguyễn Phương Hằng để bôi nhọ, lái dư luận theo chiều hướng tiêu cực về phía chính quyền.


Đài Á châu tự do – RFA tiếng Việt đã cho ra lò “tác phẩm” của mình với tiêu đề: “Hồng vệ binh Phương Hằng tiền pháo, Ban Tôn giáo Chính phủ hậu xung”. Sự kiện của CEO Nguyễn Phương Hằng chưa bao giờ hết nóng và đúng là sự hèn hạ khi dùng những sự kiện đó để chọc ngoáy, xuyên tạc Đảng và Nhà nước với những luận điệu ngu dốt.

Những lần phát ngôn của bà Phương Hằng, đúng hay sai, chúng ta cùng chờ kết luận từ phía cơ quan điều tra. Nhưng thật không may, chúng lại dùng những phát ngôn đó bẻ lái nói chính quyền. Chúng cho rằng: “Phương Hằng đã thành công giúp Đảng làm băng hoại giá trị đạo đức, lòng tin xã hội”.

Chúng ta có thể thấy, việc bà Nguyễn Phương Hằng livestream phát ngôn là hành động tự phát, mang tính cá nhân. Những nghệ sỹ bị nêu tên trong các buổi livestream, khi cảm thấy không đúng, họ cũng đã làm đơn tố cáo, kiện bà Hằng và ngược lại bà Hằng cũng đâm đơn kiện. Những hành động này hoàn toàn không có sự “giật dây” của bất cứ ai, bất cứ tổ chức nào.

Những nhà “dân chủ” RFA nói bà Hằng là hồng vệ binh, trong khi bà Hằng đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc, xử phạt khi xúc phạm đến Chủ tịch UBND Bình Thuận. Vậy đây chắc là hồng vệ binh của Đảng, Nhà nước?

Đảng, Nhà nước, Chính phủ không bao giờ bao che cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào có hành vi sai phạm. Mọi cá nhân đều bình đẳng như nhau trước pháp luật. Thiết nghĩ RFA nên đào tạo lại những biên tập viên của mình, muốn chống phá cũng nên học và tìm hiểu kỹ, đừng trở thành trò cười cho thiên hạ.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: