Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

KHÔNG CÓ CHUYỆN ĐÀI TRUYỀN HÌNH CÔNG KÍCH CÁ NHÂN VÔ TỘI

Đài truyền hình Việt Nam VTV mới đây đã cho phát sóng chương trình về đối tượng Nguyễn Phúc Gia Huy - thường được gọi là Dưa Leo, một tên hài đúng nghĩa đen và nghĩa trắng với tiêu đề "Chiêu trò kích động giới trẻ chống phá chính quyền".


Hoạt động của đối tượng "Dưa leo" này đã từng được báo Nhân dân vạch trần. Tên hề này đăng tải rất nhiều thông tin trên MXH và đa phần đều thiên về đả kích chế độ, nói xấu tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tên này trước kia còn có bài viết mang tính chất kích động biểu tình vụ Formosa Hà Tĩnh.

Thông qua những bài viết của Dưa leo chúng ta có thể thấy dù chưa có hoạt động nào chống đối trực tiếp nhưng hắn đã gián tiếp kích động giới trẻ tham gia các hoạt động biểu tình và cố tình chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

Sau khi được lên VTV vào ngày hôm qua, nhiều ý kiến của cư dân mạng đang rất ủng hộ việc làm này của nhà đài tuy nhiên bên cạnh đó, nhiều kẻ là Fan của Dưa Leo đã cho rằng việc VTV đăng tải đoạn phóng sự trên là đang đả kích một cá nhân vô tội.

Khoản 1 Điều 1 Nghị định số 02/2018/NĐ-CP của chính phủ quy định về chức năng quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đài truyền hình Việt Nam đã nêu rõ Đài Truyền hình Việt Nam có chức năng giáo dục và nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân.

Một kẻ sử dụng những lời lẽ lăng mạ chế độ, dùng lời nói tục tĩu mỉa mai để nói xấu chính quyền kể cả không vi phạm pháp luật nhưng cũng rất đáng lên án.

Nhà nước ta khuyến khích tự do ngôn luận, tự do báo chí thế nhưng những hành vi lợi dụng quyền này để xuyên tạc chế độ là điều không thể chấp nhận, ông cha ta hi sinh để giữ nước và dựng nước không phải để cho một số thành phần me Tây, kích động giới trẻ như Dưa Leo muốn nói gì thì nói.

<Vương Lương>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: