Thứ Năm, 11 tháng 11, 2021

KHÔNG ĐƯỢC LƠ LÀ TRƯỚC DỊCH BỆNH

<Nguyễn Anh>

Thời gian vừa qua, số ca nhiễm của Việt Nam đã có dấu hiệu giảm nhiệt nhưng nhiều địa phương vẫn để xuất hiện các ổ dịch, các ca nhiễm mới đặc biệt là tại các tỉnh thành phố lớn. Điều này đã đặt ra nhiều vấn đề với các cấp lãnh đạo.


Trong kì họp đại biểu quốc hội vừa rồi, vấn đề Covid 19 gắn với phát triển kinh tế và các vấn đề khác của quốc gia là chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Các ĐBQH đã có những góp ý thẳng thắn và bày tỏ những vấn đề còn tồn tại xung quanh vấn đề này.

Chiều nay, ngày 10/11, Phó TT Vũ Đức Đam đã trả lời ý kiến của các ĐBQH về vấn đề chống dịch Covid 19. Trong bài phát biểu ông đã đồng ý với những ý kiến về các bất cập trong công tác chống dịch và khẳng định : “Tất cả ý kiến đó, chúng ta phải nghiêm túc tiếp thu để khẩn trương khắc phục. Chúng ta không thể để một đợt dịch gây đau thương, tổn thất lớn như vừa xảy ra”.

Thủ tướng đã nêu lên những giải pháp cần làm trong thời gian tới. Trước hết là vấn đề tiêm vắc xin sao cho an toàn, phủ được vắc xin cho các tỉnh có tỉ lệ tiêm vắc xin còn thấp, có chính sách mới trong việc tiến hành xét nghiệm diện rộng cho nhân dân và đặc biệt là chấp hành nghiêm quy tắc 5K.

Việt Nam chúng ta đã thay đổi chính sách chống dịch từ “zero covid” sang “sống chung với dịch bệnh”, những giải pháp Thủ tướng đã nêu đều nhằm phục vụ cho trạng thái “bình thường mới”. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả đó là trách nhiệm của cấp chính quyền và ý thức của người dân trong giai đoạn này.

Số ca nhiễm mới vẫn xuất hiện tức là mầm mống dịch bệnh vẫn còn, không thể chủ quan lơ là cho dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin đi chăng nữa.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: