Thứ Hai, 22 tháng 11, 2021

MUỐN AN TOÀN PHẢI CÙNG ĐỒNG LÒNG CHỐNG DỊCH

<Duy Tân>

Đã gần 2 năm kể từ khi dịch Covid – 19 xuất hiện, hoành hành trên thế giới. Với sức tàn phá và khả năng lây nhiễm mạnh, Covid – 19 đã đảo lộn trật tự trên thế giới và cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Với làn sóng thứ 4 Covid cùng biến chủng Delta, Việt Nam đã ghi nhận hơn 23 ngàn người tử vong và tê liệt nền kinh tế.


Những tháng vừa qua, toàn thể Đảng, Chính phủ và nhân dân cùng đồng lòng chống dịch. Chúng ta đã chấp nhận phong tỏa trong 4 tháng để tập trung chống dịch, bảo vệ sức khỏe của người dân. Chúng ta đã huy động toàn bộ lực lượng để tạo nên khối đại đoàn kết, lo chu toàn cho người dân với phương châm “Không ai bị bỏ lại phía sau”.

Giờ đây, khi không thể phong tỏa được nữa, không thể trì hoãn việc mưu sinh kiếm sống được nữa, chúng ta buộc phải thay đổi mục tiêu Zero Covid sang thích ứng an toàn, linh hoạt, sống chung với đại dịch. Có thể thấy, khi mở cửa trở lại, nhiều khu vực trở thành điểm nóng Covid – 19, số ca nhiễm mỗi ngày xấp xỉ 7000-8000 ca.

Một số bộ phận người dân và cán bộ đang có thái độ chủ quan, lơ là phòng chống dịch. Nhiều người lầm tưởng rằng vaccine là tiên dược có thể tránh được Covid. Nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Vaccine chỉ giúp chúng ta giảm trở nặng, giảm lây nhiễm. Muốn bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng, chúng ta phải kết hợp vaccine + 5K. 5K chính là ý thức của người dân. Cán bộ phải linh hoạt trong việc vừa chống dịch, vừa khôi phục, phát triển kinh tế. Cán bộ phải là những người dám nghĩ, dám làm, luôn lấy dân là trung tâm của mọi việc, không né tránh, không sợ hãi. Đó mới chính là người phục tùng nhân dân.

Chúng ta sẽ không thể nào mong chờ hết dịch nếu ỷ lại vào một lực lượng nào đó. Lực lượng tuyến đầu sau những tháng căng mình chống dịch đã mệt mỏi, đã cạn kiệt sức lực nhưng họ vẫn luôn cố gắng, phấn đấu, kìm hãm đại dịch. Họ không thể nào chống dịch mãi nếu người dân không giúp sức. Muốn thích ứng với Covid hay Zero Covid thì đều phải cùng nhau làm, cùng nhau chiến đấu. Hãy là một chiến sỹ trên mặt trận bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: