Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2021

CHỐNG PHÁ LÀM GÌ HỠI QUÍ ZỊ?

<Niềm Tin>

Người Mỹ rất tôn trọng Việt Nam vì người Việt rất bản lĩnh, dám khép lại quá khứ, hướng tới tương lai nhưng lại rất kiên cường giữ thành quả của thế hệ lão thành, tiền bối, lịch sử dân tộc. Người Pháp, người Nhật, người Thái... cũng luôn ngưỡng mộ người Việt vì rất dũng cảm từ quá khứ cho đến hiện tại. Vậy mà, chỉ có một nhóm người Việt sống lưu vong ở các nước dưới chế độ 3 que (Việt Nam Cộng Hòa) lại luôn thể hiện thái độ hằn học, bài xích, tẩy chay.


Không biết từ bao giờ, lúc nào tính cách ích kỷ, hận thù lại ăn sâu vào máu của nhóm người này, trong khi rõ ràng họ là người sai. Kể ra, người Việt vẫn hào phóng chưa bắt họ đền tội thì thôi, nay lại quay lại trách móc, chống chính sách của người Việt tỏa đi năm châu để xây dựng cơ đồ đất nước. Sự kiện ông Phạm Minh Chính (Thủ tướng của Việt Nam) có buổi gặp gỡ với ông Emmanuel Macron vào ngày 4.11 đã cho thấy tầm nhìn, tương lai và chiến lược về mối quan hệ giữa hai bên. Trong đó ông Macron cũng đánh giá cao về vị thế của Việt Nam trong thời gian vừa qua, đặc biệt là vai trò của Việt Nam ở khu vực Châu Á. Thông qua cuộc hội đàm, 2 nhà lãnh đạo đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến các chính sách kinh tế, mối quan hệ hợp tác trong tương lai, đặc biệt là hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thế nhưng, trong buổi hội kiến giữa 2 vị lãnh đạo của hai quốc gia thì cách đó không xa, nhóm cờ vàng ba sọc đỏ tầm khoảng 10-15 người cầm cờ vàng biểu tình đòi chính phủ Pháp phải cắt đứt quan hệ bang giao với Việt Nam vì đã vi phạm nhân quyền. Xem cảnh mấy kẻ vong nô còn sót lại lèo tèo đi chống chính sách nhà nước mà thấy buồn thay cho họ. Họ luôn ôm, giữ quan điểm hận thù mà không hiểu rằng một phần trong họ cũng có dòng máu con dân của nước Việt, họ không nghĩ rằng những gì họ đang làm khiến cho cộng đồng quốc tế nhìn vào họ chỉ như những kẻ “vong nô”, sống chỉ biết dựa dẫm, ký sinh vào vật chủ. Tại sao họ không nhìn vào thực tế họ nên làm gì ? họ sống vì mục đích gì ? tại sao họ không thay đổi quan điểm mà cứ mãi ôm khư khư cái quan điểm tầm thường, ích kỷ đến vậy. Nếu như họ nghĩ rằng dân tộc là một thì có lẽ rằng họ đến đóng góp cho sự phát triển của đất nước thay vì chống phá.

Có thể thấy rằng, Việt Nam đang ngày càng thể hiện sự vững vàng khi tiến vào sân chơi quốc tế, một dân tộc dù nhỏ bé nhưng tiếng nói lại rất kiên cường, có uy tín. Hơn bao giờ hết, muốn dân tộc thịnh vượng thì sự đoàn kết, nhất trí, dám vượt qua quá khứ để hướng đến tương lai tốt đẹp là điều rất quan trọng. Dù họ là ai, làm gì, nhưng là dòng máu của người Việt thì nên có trách nhiệm và cách nhìn đúng đắn hơn để hướng tới một mục đích chung của dân tộc.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: