Thứ Hai, 29 tháng 11, 2021

SẢN XUẤT 1 TRIỆU LIỀU VẮC XIN SPUTNIK V, VIỆT NAM CHỨNG MINH HIỆU QUẢ CỦA NGOẠI GIAO VẮC XIN

<Lam Hồng>

Không chỉ đưa vắc xin từ các nước sản xuất về Việt Nam mà quan trọng hơn đó là đưa được công nghệ chuyển giao để sản xuất ngay trong nước đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid19. Đó là yêu cầu trong chiến lược ngoại giao vắc xin mà Chính phủ Việt Nam triển khai thời gian qua.


Trước đấy ngày 13.8.2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã Quyết định thành lập Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vắc xin do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao là Tổ trưởng, thành viên là lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ Ngoại giao, Y tế, Quốc phòng, Công an, Công thương, Khoa học - Công nghệ. Khi đó nhiều người chưa hiểu rõ về ngoại giao vắc xin mà Chính phủ triển khai.

Đến khi hàng triệu liều vắc xin cập bến Việt Nam được tiêm cho người dân đã chứng minh về khả năng đi tắt đón đầu về chiến lược tiêm vắc xin cho người dân. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết và tỏ lòng cảm ơn đối với những việc làm của Chính phủ Việt Nam.

Điển hình như các trang đài báo ở hải ngoại bằng tiếng Việt như: Việt Tân, RFA,BBC tiếng Việt luôn dè bỉu coi chiến lược ngoại giao vắc xin là "nhục quốc thể", thể hiện yếu kém của chính phủ Việt Nam trong đối phó với đại dịch Covid 19....

Tất nhiên chó cứ sủa, đoàn người vẫn đi, thực tế chứng minh trong đợt dịch lần thứ 4 vừa qua nếu không có vắc xin phòng ngừa cho người dân thì số lượng người mắc bệnh và tử vong do dịch sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Hiện tại Việt Nam tự tin vào chiến lược bình thường mới, chung sống cùng với covid19 để có điều đó là hiệu quả của việc tiêm phủ vắc xin cho người dân.

Việc sản xuất được 1 triệu liều Sputnik V thêm lần nữa khẳng định thành công của chiến lược ngoại giao vắc xin đã triển khai thời gian qua, sau 1 triệu liều này sẽ còn nhiều triệu liều khác nữa sản xuất đáp ứng nhu cầu cho người dân sử dụng.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: