Thứ Hai, 8 tháng 11, 2021

TIỀN TRỢ CẤP VÀ CÂU CHUYỆN LỪA DÂN CỦA VIỆT TÂN

<Duy Tân>

Làn sóng dịch Covid – 19 thứ 4 bùng phát tại Việt Nam đã kéo theo rất nhiều hệ lụy: nền kinh tế đóng băng, tăng trưởng âm, đời sống nhân dân khó khăn,.., Trước tình cảnh đó, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân và những lần hỗ trợ tiền giúp người dân đảm bảo cuộc sống.


Đã có hàng trăm, hàng ngàn, hàng triệu người được nhận tiền trợ cấp trên khắp mảnh đất hình chữ S Việt Nam. Mỗi người được nhận từ 500.000đ đến 1,5 triệu đồng tùy vào hoàn cảnh và mức nhận hỗ trợ. Đó có thể là số tiền không nhiều nhưng là sự cố gắng của toàn hệ thống chính trị.

Nếu muốn so sánh một việc gì đó, hãy so sánh một cách công bằng, hãy đặt những sự việc, sự vật đó trong hoàn cảnh giống nhau. Đó mới gọi là so sánh. Việt Nam chúng ta là nước có thu nhập trung bình thấp, điều kiện còn hạn chế so với những nước phát triển. Chúng ta không thể so sánh Việt Nam với Mỹ, Đức, Pháp, Anh,… Đó là điều không thể vì chúng ta không giống họ. Nhưng lũ phản động Việt Tân lại luôn so sánh và đặt điều vu khống.

Chính sách hỗ trợ của Việt Nam so với những nước lớn, số tiền ít hơn rất nhiều nhưng mệnh giá đồng tiền Việt Nam và đô la hoàn toàn khác nhau. Và người dân Việt Nam đang sống trên chính quê cha đất tổ. Đảng và Nhà nước chưa bao giờ lừa dân, luôn lấy dân làm gốc, phục tùng nhân dân. Tiền hỗ trợ chính sách đã và đang đến với tay của những người dân cần trợ giúp. Những cán bộ làm sai, có ý muốn tham ô số tiền của nhân dân đã bị đưa ra ánh sáng, kỷ luật, cách chức thậm chí xử phạt hình sự.

Những trường hợp phản ánh không được nhận tiền hỗ trợ hay phát hiện sai phạm của cán bộ đều được chính quyền giải quyết thỏa đáng và gửi lời xin lỗi tới nhân dân. Người lãnh đạo tốt là người biết phê bình và tự phê bình. Đừng so sánh hay nói những điều không đúng sự thật. Vì những phát ngôn đấy sẽ cho biết trình độ của bạn là gì trong xã hội này…
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: