Thứ Năm, 25 tháng 11, 2021

NGHĨA TỬ LÀ NGHĨA TẬN, XIN ĐỪNG CHÀ XÁT THÊM NỮA NỖI ĐAU

<Niềm Tin>

Đồng bào ta "máu đỏ da vàng" mất đi vì nguyên nhân gì thì đó cũng là nỗi đau, sự mất mát lớn lao, sự sẻ chia của đồng loại. Đại dịch Covid-19 đã cướp đi hàng triệu sinh linh trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đó là sự đau thương của toàn nhân loại. Với văn hóa, truyền thống và nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, Lễ tưởng niệm ĐỒNG BÀO và cán bộ, chiến sỹ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 diễn ra vào tối 19/11 vừa qua dưới sự chủ trì của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút được sự dõi theo của hàng triệu trái tim người Việt.Xúc động Lễ tưởng niệm đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đã mất vì đại dịch COVID-19 nhiều người dân đã bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân các chiến sỹ, chia sẻ cùng đồng bào tử vong và đó là truyền thống tốt đẹp của đồng bào ta.


Đáng tiếc thay, đi ngược lại với những điều đó, số bất mãn, chống đối nhà nước vẫn buông lời cay nghiệt, đăng tải những thông tin không đúng sự thật về hoạt động tưởng niệm. Nhìn nhận về sự việc này, nhiều người đánh giá rằng, với những kẻ đã in đậm tiềm thức chống đối thì mọi điều chúng ta làm dù tốt hay xấu thì đều qui về một mẫu số chung đó là sự tồi tệ, đỗ lỗi cho chính quyền. Một số trang mạng xã hội của "Việt Tân", "Nhật ký yên nước"...đã phát tán thông tin sai sự thật, họ lấp liếm, mập mờ, đánh lận cho rằng: nếu chính quyền Việt Nam làm tốt, nỗ lực thì chắc chắn số ca tử vong thấp hơn, hoạt động tưởng niệm mang tính che lấp sự thật đối với sai lầm của chính quyền.... Quả thật, những màn đấu tố rất đáng trách, trong khi toàn dân đang hướng về những người đã khuất thì số này lại đưa ra các thông tin xuyên tạc không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến tâm tư của cộng đồng.

Nhìn nhận dưới góc độ văn hóa, tâm thức, những hành vi đăng tải thông tin sai sự thật nói trên của số chống đối khó có thể nhận được sự chấp nhận, đồng tình của cộng đồng. Hơn 2,3 vạn đồng bào tử vong, cùng cán bộ, chiến sỹ đã hi sinh, việc tri ân chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 là một việc làm thiết thực, đúng đắn, không thể lợi dụng sự việc này để tuyên truyền, phá hoại, đặc biệt là không thể chà đạp lên nỗi đau của đồng bào.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: