Thứ Hai, 29 tháng 11, 2021

VỤ BỒI THƯỜNG 2000Đ

Hai ngày vừa rồi, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh của một tờ giấy mời lên nhận tiền bồi thường kèm một tờ 2000đ. Được biết, vụ việc trên được chính quyền địa phương xác nhận là có thật, không chỉ riêng trường hợp của gia đình nói trên nhận bồi thường với số tiền ít như vậy mà có tới 31/588 trường hợp nhận hỗ trợ dưới 10000 đồng.


Vụ việc trên đã để lại nhiều tranh cãi trên mạng xã hội về cách xử lí của chính quyền địa phương. Được biết, mức thiệt hại của gia đình này chỉ là 1 cây chuối (diện tích thiệt hại là 10m2), thiệt hại hơn 70%. Mức hỗ trợ theo quy định, về thiệt hại cây công nghiệp, ăn quả hơn 70% thì mức hỗ trợ 4 triệu đồng/ha. Căn cứ thiệt hại là 10m2 nên gia đình trên nhận mức hỗ trợ chỉ 2.000 đồng.

Theo quy định thì mức đền bù như trên là đúng. Nhưng có lẽ, việc phải chờ quá lâu để nhận mức đền bù chỉ 2000đ đã khiến cho nhân dân bức xúc.

Chính quyền cơ sở đã có cách làm không hợp tình, hợp lý trong vụ việc lần này, chỉ nhận 2000đ mà lại bắt người dân chờ cả buổi đã thể hiện cách làm quan liêu và quá máy móc, với số tiền nhỏ như vậy thì chính quyền có thể in trước lên giấy mời để người dân có thể chuẩn bị trước. Huyện ủy địa phương cũng đã yêu cầu xã phải tự kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Xây dựng một Nhà nước với bộ máy chính quyền không quan liêu, công tâm, minh bạch, hoạt động có hiệu quả đang là mục tiêu hàng đầu của ta. Do đó, đây là bài học cho các địa phương khác trong việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ cho nhân dân một cách công tâm, hợp lý hợp tình.

<Vương Lương>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: