Thứ Bảy, 13 tháng 11, 2021

QUÁ LỐ CHỈ VÌ MUỐN QUÁ CỐ

Trường hợp của anh chiến sĩ trẻ dưới đây không biết là đang đùa hay có ý đồ xấu nhưng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của QĐND.


Mạng xã hội phát triển cũng gắn liền với sự du nhập của các luồng tư tưởng, văn hóa xấu độc cùng với nguy cơ đánh mất đi những giá trị, truyền thống văn hóa của dân tộc. Trong đó, lực lượng vũ trang cũng không phải ngoại lệ, nhiều hành vi lệch chuẩn khi sử dụng mạng xã hội đã xuất hiện trong một bộ phận nhỏ người trong Công an Quân đội.

Màu xanh áo lính của bộ đội cụ Hồ luôn là một niềm tự hào của ngành quân đội, thế nhưng rất nhiều chiến sĩ đặc biệt là những chiến sĩ trẻ chưa nhận thức được tầm quan trọng của việc giữ gìn nề nếp tác phong trong quân đội, có những hình ảnh thiếu chuẩn mực, thậm chí gây ra bức xúc trong dư luận.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nói : " Phải đặc biệt giữ gìn, phát huy hình ảnh, uy tín của quân đội, giữ vững niềm tin yêu của nhân dân đối với quân đội. Muốn vậy, kỷ luật, kỷ cương phải nghiêm, quân đội phải làm gương cho các nơi khác".

Cha ông ta đã hi sinh xương máu để dựng nước và giữ nước, màu xanh đó đã nhuốm máu của bao thế hệ cha ông ta, chúng ta là những người được hưởng thành quả trong hòa bình thì phải có trách nhiệm tiếp nối, truyền bá tinh thần đó chứ không phải mang sự thiêng liêng đó đi đùa cợt, làm trò cười.

Khi khoác lên mình chiếc áo màu xanh này hãy luôn ghi nhờ rằng bổn phận và trách nhiệm của một công dân, hành xử đúng mực để làm gương cho người khác. Các đơn vị trực thuộc nên sớm quán triệt lại tình trạng này trong đơn vị và có hình thức nhắc nhở khiển trách phù hợp với các trường hợp vi phạm.

<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: