Thứ Năm, 31 tháng 3, 2022

HÁT BÀI "NHƯ CÓ BÁC TRONG NGÀY VUI ĐẠI THẮNG" LÀ VĂN MINH RỪNG RÚ?

Cách đây mấy tiếng, Phạm Minh Vũ, một thành viên của Việt Tân đăng bài viết "Xuất khẩu văn minh rừng rú" trên trang cá nhân của mình. Trong đó, anh này chê bai cổ động viên Việt Nam trong trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản đã thể hiện sự kém văn hoá, "văn minh rừng rú" khi cổ vũ cuồng nhiệt, "và hát bài hát về HCM" trên sân vận động Nhật Bản, khiến cảnh sát Nhật phải cử 1 đội cầm bảng nhắc nhở tiếng Việt.


Tôi không hiểu "văn minh rừng rú" mà anh chàng tự xưng là yêu nước này nhắc tới là gì. Nhưng thử hỏi, có cổ động viên nước nào đi xem đội tuyển quốc gia của mình thi đấu lại không cổ vũ cuồng nhiệt khi đội mình ghi bàn. Chẳng nhẽ việc bày tỏ lòng yêu nước là kém văn hoá hay sao?

Dù đúng có việc cảnh sát Nhật cầm bảng nhắc nhở cổ động viên Việt Nam, nhưng ở những góc quay khác, chúng ta cũng thấy cổ động viên Nhật hô hào khi đội tuyển họ ghi bàn. Chưa bàn cãi việc đúng sai trong việc cấm cổ động viên cổ vũ của phía Nhật Bản, nhưng rõ ràng, việc cổ vũ cho đội tuyển quốc gia mình không thể đánh giá là kém văn hoá, văn minh được. Suy nghĩ đó có chăng chỉ loé lên ở những kẻ không có Tổ quốc mà thôi.

Tôi hiểu tại sao anh căm phẫn khi người ta hát vang bài hát "Như có Bác trong ngày vui đại thắng và gọi họ là "rừng rú". Rất đơn giản, vì mỗi khi bài hát đó cất lên, là cảm giác khát nước của anh lại trỗi dậy, ký ức về ngày mà đám nguỵ quân, nguỵ quyền anh tôn thờ phải đu càng bay sang nước Mỹ văn minh.

Bảo sao lại xét nét với đồng bào mình như thế!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: