Thứ Tư, 16 tháng 3, 2022

PHẠM THỊ ĐOAN TRANG ĐƯỢC TRẢ TỰ DO?

Vi phạm pháp luật Việt Nam, thách thức cơ quan công quyền, hỗn láo với quan tòa... và kết cục của Phạm Thị Đoan Trang là lĩnh án 9 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước theo điều 88 (Bộ Luật Hình sự 1999). Y án với hành vi xâm phạm pháp luật một cách công khai, cố tình mà Phạm Đoan Trang gây ra thể hiện sự nghiêm minh, cứng rắn của Luật pháp Việt Nam và mọi nỗ lực phá vỡ quy chuẩn chung của xã hội đã phải trả giá đắt cho hành vi sai lầm của cá nhân.


Hành động của Phạm Đoan Trang nguy hiểm cho xã hội, thực hiện với lỗi cố ý xâm phạm chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhà nước trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, xã hội, xâm phạm đến sự vững mạnh của chính quyền nhân dân. Và không thể chấp nhận một đối tượng công khai, ngang nhiên thách thức luật pháp như vậy ở một nhà nước pháp quyền được. Hình ảnh của Phạm Thị Đoan Trang là bài học đắt giá cho tất cả những ai đang hão huyền giấc mơ chống chế độ.

Sau khi có kết cục đẹp ở trong cánh cửa sắt thì Phạm Đoan Trang nhận được lời khích lệ, động viên và thậm chí khẳng định sẽ được Việt Nam trả tự do từ giới chống cộng, các thế phản cách mạng bên ngoài. Ngày hôm nay, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken, một người đại diện cho quốc gia có tầm là Hoa Kỳ đã phát biểu trước báo giới đòi trả tự do cho Phạm Thị Đoan Trang. Ông ta phát biểu như sau: “Vào tháng 12, Bà Phạm Đoan Trang bị kết án chín năm tù tại Việt Nam vì viết về dân chủ và nhân quyền. Bà đã viết về các cuộc đàn áp những người biểu tình và bí mật ghi âm cuộc thẩm vấn của cảnh sát đối với mình. Chúng tôi lên án việc cầm tù một cách bất công. Chúng tôi kêu gọi thả bà ấy ngay lập tức.” Thế hóa ra Phạm Thị Đoan Trang là con rối chính trị của Mỹ hay sao mà ông Antony Blinken lại công khai kêu gọi trả tự do? Phải chăng Trang là con tốt với vai trò “ăn cơm chúa, múa tối ngày”. Trang là công dân Việt Nam, vi phạm luật pháp Việt Nam chắc chắn phải chịu trách nhiệm trước mọi hành động của mình, đó là lý do vì sao ông Blinken không thể ngang nhiên kêu gọi trả tự do cho một đối tượng vi phạm luật pháp.

Can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam bằng cách lợi dụng con bài dân chủ, nhân quyền là hành vi sai trái và không được Việt Nam hoan nghênh. Ông Blinken hãy rút lại lời của mình thể hiện tinh thần thượng tôn luật pháp quốc tế, tôn trọng công việc nội bộ của Việt Nam.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: