Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2022

VÔ PHÁP, VÔ THIÊN!

Sáng nay, báo chí đăng thông tin, Denis Kireev, thành viên đoàn đàm phán của Ukraine với Nga đã bị Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) bắt giữ và g.iết chết vì tội phản quốc. Cụ thể, tờ The Kiev Independent ngày 5/3 cho biết có bằng chứng mạnh mẽ” của tình báo Ukraine nghi ngờ ông này dã làm rò rỉ cho phía Nga thông tin liên quan đến quá trình đàm phán. Ông Kireev được cho là bị sát hại gần toà án quận Pechora ở thủ đô Kiev.


Tất nhiên, ông Kirev không hề được xét xử và có cơ hội để bào chữa cho những cáo buộc liên quan đến mình.

Không giống như mấy ảnh fake trên mạng, sau thông tin được đưa ra, Mỹ, EU và anh em dân chủ trong nước đã im bặt như hến trước hành động mọi rợ, bất chấp luật pháp của phía Ukraine. Ukraine vẫn kêu gào tôn trọng luật pháp, nhưng cách hành xử của họ thì lại không như vậy, nó vô nhân đạo, đậm chất phát xít và man rợ hơn thời trung cổ. Cứ nhìn hình ảnh ông Denis Kireev bị túm cổ áo và dán băng dính vào mắt là có thể hình dung ra những hình ảnh tiếp theo sẽ là gì.

Cách đây 8 năm, khi xảy ra sự kiện Maidan, những đối tượng cực hữu và thân ph.át xít đã có nhiều hành động hết sức dã man với chính đồng bào mình như thi.êu sống hơn 50 người trong 1 tòa nhà, trong khi cảnh sát, quân đội đứng gần đó không hề có bất cứ hành động nào ngăn cản. Và tình trạng cướp bóc xảy ra trong suốt những năm sau đó, mà chính người Việt ở Làng Sen cũng là nạn nhân vào năm 2016.

Thế mới thấy, người dân Ukraina đã phải trải qua những năm tháng khốn khổ như thế nào.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: