Thứ Hai, 7 tháng 3, 2022

HÃY QUAN TÂM ĐẾN BIỂN ĐÔNG KÌA!

Trong khi cả thế giới đang sục sôi về cuộc chiến Nga- Ukraine thì ông anh “Tàu kựa” lại tiếp tục các hành vi xâm lấn chủ quyền trên Biển Đông. “Tàu kựa” trong những ngày gần đây đã tiến hành hoạt động tập trận quân sự trên Biển Đông trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam. Hoạt động này vi phạm pháp luật quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về luật Biển 1982 (UNCLOS 1982). Bất chấp sự phản đối của dư luận quốc tế, phía Trung Quốc liên tục gia tăng các biện pháp hiện diện quân sự trên Biển Đông đe dọa đến an ninh hàng hải và chủ quyền quốc gia của một số nước Đông Nam Á.


Trong bối cảnh Mỹ, NATO đang tập trung cho chiến trường Ukraine thì phía Trung Quốc đã chớp lấy cơ hội để hiện diện quân sự và kiểm soát các khu vực trên Biển Đông. Phía Trung Quốc coi đây là cơ hội không thể bỏ qua để banh trướng thế lực ở khu vực Đông Á. Hành động “tọa sơn quan hổ đấu” khiến cho cộng đồng quốc tế lo ngại bạo lực sẽ bùng phát ở Biển Đông và thế giới sẽ có thêm một điểm nóng xung đột.

Hiện nay, người Việt Nam đang từng ngày lo lắng, bình luận về cuộc chiến Nga – Ukraine và đã vô tình bỏ quên những nguy cơ đang hiện diện của đất nước. Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến phục hồi kinh tế - xã hội. Trong khi đó, an ninh Biển Đông nếu chủ quan và thiếu sự quan tâm thì lập tức sẽ đối diện với những nguy cơ mới. Vì vậy, hãy có những biện pháp cần thiết để lên án hành vi của Trung Quốc trên Biển Đông.

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: