Thứ Tư, 9 tháng 3, 2022

SỰ ẢO TƯỞNG CHÍNH TRỊ CỦA MAI KHÔI

Mang danh nghĩa là ca sỹ, nhưng không tập trung vào chuyên môn, không đem lại giá trị âm nhạc thực sự cho công chúng mà lại lấn sân sang lĩnh vực chính trị. Cứ mỗi khi “Trái gió trở trời” Mai Khôi lại ra một phát ngôn chính luận để thu hút sự chú ý của công chúng thay vì tạo ra các bản Hit được công chúng ghi nhận. Vừa qua, Mai Khôi tiếp tục có phát ngôn khi cho rằng, cô mong muốn ở Việt Nam không có tù nhân chính trị, cô tự ảo tưởng cho rằng “Trong suốt ba năm qua, mình và các bạn của mình đã chiến đấu chống lại lực lượng An ninh mạng AK47 để bảo vệ tự do biểu đạt trên không gian mạng trên mạng xã hội. Việc mà mình tâm đắc nhất là tạo được sức ép để cho công ty Facebook phải thay đổi chính sách của họ, để loại bỏ các nhóm dư luận viên chuyên báo cáo hàng loạt để làm đóng các tài khoản Facebook của các nhà bất đồng chính kiến Việt Nam.”


Mai Khôi cách đây 3 năm đã chạy sang đất Mỹ, sống chui sống lủi như Trần Thị Nga; Cù Huy Hà Vũ; Mẹ Nấm... nay lại đang dùng cách này để đòi quyền lợi, thu hút sự chú ý của công luận đặc biệt là phe cờ vàng ba gạch. Mai khôi đã đã tự đánh bóng tên tuổi của mình bằng cách cho rằng cô đang nỗ lực chống lại lực lượng An ninh mạng Việt Nam, và lực lượng AK47, nhưng sự thực thì hoàn toàn trái ngược, tất cả những gì mà cô đăng tải trên trang cá nhân để trình bày với đài RFA chỉ là cô tự suy diễn, tự ảo tưởng. Không có một cơ quan nào rỗi việc để theo dõi những việc làm như Mai Khôi đang tưởng tượng. Hơn thế nữa, Mai Khôi còn mong rằng Việt Nam không có tù nhân chính trị. Và sự thật là khái niệm tù nhân chính trị ở Việt Nam cũng hoàn toàn không có. Ở Việt Nam tất cả mọi người đều công bằng trước pháp luật, mọi hành vi xâm phạm an ninh, trật tự dù là ai đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, không có vùng cấm. Do đó, khái niệm tù nhân chính trị mà Mai Khôi đưa ra chỉ là sự suy diễn, áp đặt vào tình hình thực tế tại Việt Nam mà không có căn cứ để khẳng định. Tất cả những đối tượng mà Mai Khôi cho rằng đó là tù nhân chính trị thì trên thực tế họ có đủ nhận thức, hiểu biết, họ hoàn toàn hiểu được khi xâm phạm đến các khách thể được pháp luật bảo vệ thì sẽ chịu trách nhiệm. Mặc dù biết, song họ vẫn làm, vậy rõ ràng đó là sự cố tình, bất chấp? Đó có được gọi là tù nhân chính trị không?

Là một người nghệ sĩ chân chính trước tiên cứ làm tròn bổn phận của mình trước đã, thay vì việc lấn sân sang chính trị không đúng với lĩnh vực chuyên môn hãy làm những việc có ý nghĩa trước. Mai Khôi nên tự xác định đúng con đường của mình không lại một ngày muốn quay trở về quê hương cũng chẳng còn đường. Tất cả những gì mình làm hôm nay thì tương lai đều có kết quả, đó là điều mà Mai Khôi nên suy nghĩ cho một tương lai tốt hơn.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: