Thứ Năm, 3 tháng 3, 2022

SỰ DỒN ÉP PHI THỂ THAO!

Các vận động viên Nga và Belarus sẽ không được tham dự Paralympic mùa đông 2022 - Thế vận hội thể thao dành cho người khuyết tật khai mạc vào thứ Sáu tuần này (4/3) tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Quyết định được đưa ra Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) và có hiệu lực ngay lập tức.


Chắc IPC cho rằng các vận động viên khuyết tật 2 nước này đã đem bom ném vào người dân Ucra hay sao mà phải bày trò cấm đoán như vậy. Những hành động cấm đoán như này chỉ nhằm mục đích bôi nhọ hình ảnh nước Nga, khi không chịu nghe theo sự o bế của Mỹ và phương Tây. Đáng buồn ở chỗ, nó lại diễn ra ở một lĩnh vực mà người ta cần nhất sự đoàn kết, bình đẳng và fair play: thể thao.

Cấm vận động viên bình thường đã phi văn hoá thể thao. Còn đây cấm cả vận động viên KHUYẾT TẬT thì không chỉ phi thể thao mà còn vô cùng kinh tởm cho cái gọi là văn minh dân chủ phương Tây.

Một hành động không thể hiện tình yêu chuộng hoà bình của một tổ chức thể thao đơn thuần mà nó chỉ thể hiện cho sự bất công và văn hoá bắt nạt người khác mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: