Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2022

CÂU CHUYỆN VỀ MỘT LINH MỤC TỪ CHỐI TIÊM VACCINE ĐÃ BỊ CHÚA GỌI VỀ

<Tống Giang>

Trong cuộc chiến chống giặc dịch COVID-19 bên cạnh tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, nguyên tăc 5K thì việc thực hiện “thần tốc” tiêm vaccine phòng COVID-19 được xem là tấm “lá chắn’ hiệu quả trong việc phòng, chống dịch, có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo miễn dịch cộng đồng, giảm thiểu số ca tử vong, diễn biến nặng. Thực tiễn trong thời gian qua trên thế giới cũng như ở Việt Nam cũng đã minh chứng rõ nhất điều đó, khi những người đủ độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ các mũi tiêm sẽ tạo được miễn dịch cộng đồng, giảm thiểu được số ca tử vong, diễn biến nặng do dịch COVID-19. Nhiều người bị nhiễm COVID-19 nhưng nhờ được tiêm vaccine nên bệnh nhẹ hơn, thời gian bệnh ngắn, không có diễn biến xấu như khi chưa được tiêm vaccine.


Chủ trương trong việc thực hiện “thần tốc” tiêm chủng vaccine cho những những diện đối tượng được tiêm chủng theo khuyến cáo của Bộ Y tế và gần đây là thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine mùa Xuân năm 2022 của Bộ Y tế đã được triển khai trên quy mô toàn quốc tại tất cả các xã, phường, thị trấn và nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân trên mọi miền Tổ quốc, từ đồng bằng cho đến miền núi xa xôi, hải đảo. Vậy nhưng vẫn còn một số người mặc dù đã được chính quyền, địa phương tuyên truyền, vận động trong việc thực hiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 nhưng vẫn cương quyết thực hiện “no vaccine” và đáng tiếc thay khi họ bị nhiễm COVID-19, được đưa đi chữa trị nhưng đã không qua khỏi vì bệnh diễn biến nặng.

Đó là câu chuyện về linh mục Nguyễn Minh Dương (sinh ngày 29-9-1973), quản xứ Hương Bình, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã bị nhiễm COVID-19 và đã được “Chúa gọi về” vào chiều ngày 02/3/2022. Được biết, chính quyền địa phương tỉnh Hà Tĩnh (là địa phương đạt tỷ lệ tiêm chủng các mũi tăng cường cho những người trên 18 tuổi thuộc top đầu của cả nước) đã tiến hành tuyên truyền, vận động linh mục Nguyễn Minh Dương cùng bà con trên địa bàn giáo xứ thực hiện tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Vậy nhưng không hiểu vì lý do gì vì quá tin vào “chìa khóa vạn năng” của Thiên Chúa hay nghe theo lời xúi giục của những người đi ngược chủ trương của Đảng, Nhà nước về thực hiện tiêm chủng vaccine, linh mục Nguyễn Minh Dương đã không tiêm vaccien và điều đáng tiếc là sau dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dịch COVID-19 bùng phát trên hầu hết các địa bàn trên cả nước trong đó có tỉnh Hà Tĩnh thì linh mục Nguyễn Minh Dương đã bị nhiễm COVID-19. Mặc dù được cộng đoàn giáo dân trên địa bàn kịp thời đưa đi chữa trị tại bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng nguy kịch, biến chứng nặng, hôn mê, thở máy và đã không qua khỏi vào chiều ngày 02/3/2022.

Vụ việc từ chối tiêm vaccine và khi bị nhiễm COVID-19 đã không qua khỏi của linh mục Nguyễn Minh Dương là bài học cho mỗi chúng ta thấy được ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện chiến dịch tiêm vaccine của Đảng, Nhà nước. Mỗi chúng ta hãy vì sức khỏe của bản thân, của gia đình, của xã hội hãy nghiêm chỉnh chấp hành các quy định các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương, khuyến cáo của Bộ Y tế và tiếp tục hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng vaccine đối với những người đủ độ tuổi nhưng chưa được tiêm chủng. Đừng để khi có hối tiếc cũng không kịp nữa rồi.

P/S: Linh mục Nguyễn Công Dương trước đây là Cha xứ Vĩnh Phước, hạt Hoà Ninh cũng đã từng bị Ủy ban nhân dân Huyện Quảng Trạch có thông báo về có những việc làm trái pháp luật như: chỉ đạo giáo dân lấn chiếm đất đai mở rộng cơ sở thờ tự; tự ý xây dựng công trình tôn giáo trái pháp luật; chỉ đạo tuyên truyền một số thông tin tôn giáo sai sự thật làm ảnh hưởng đến chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước thậm chí còn có thái độ thiếu tôn trọng chính quyền nhân dân vào năm 2010. Sau khi được chuyển làm linh mục quản xứ Giáo xứ Hương Bình, xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, vị linh mục này cũng đã từngkích động hàng trăm con chiên trong giáo rào 06 lô đất nằm trong khuôn viên khu quy hoạch đất đấu giá của xã vì cho rằng diện tích đất nói trên là của giáo xứ và gây ra tình trạng mất an ninh, trật tư trên địa bàn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: