Thứ Hai, 21 tháng 3, 2022

DỪNG ĐÓN KHÁCH CHECK-IN ĐƯỜNG HOA PHONG LINH TẠI HÀ NỘI

Mấy ngày qua đã có nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ đường hoa phong linh và Park City (Hà Đông, Hà Nội) đón hàng ngàn du khách đến check-in chụp ảnh trong bối cảnh TP. Hà Nội đang ở đỉnh dịch Covid-19 và số ca nhiễm đang tăng phi mã hàng ngày. Mặc dù Chính quyền đã tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên tập trung đông người có thể gây ra tình trạng lây nhiễm chéo tại các khu vui chơi, giải trí, nhất là ở địa điểm đường hoa Phong Linh trên. Tuy nhiên, nhiều người dân, đặc biệt là giới trẻ vẫn thản nhiên check-in không đảm bảo khoảng cách 5K, thậm chí nhiều trường hợp còn bỏ khẩu trang để chụp cho đẹp. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân làm gia tăng số ca nhiễm trong những ngày vừa qua trên địa bàn Hà Nội.


Tâm lý chủ quan làm gia tăng số F0 tại Hà Nội? tâm lý chủ quan cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản để gia tăng số ca F0, có thể nhìn vào bức ảnh dưới đây, rất nhiều người dân tham gia chụp ảnh tại đường hoa Phong Linh đều không đeo khẩu trang, và đó là tâm lý chung hiện nay của rất nhiều người không chỉ riêng Hà Nội mà trên cả nước. Nhiều người cho rằng trước sau gì cũng F0 nên thà bị sớm còn hơn bị muộn; bị sớm để đi chơi thoải mái, đỡ phải đi lại... tâm lý thả cửa đó đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của toàn Thành phố trong giai đoạn hiện nay. Cho đến ngày hôm nay, thống kê của sở y tế Hà Nội báo cáo đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021) Thành phố Hà Nội có 1.152.279 ca.

Tập trung đông người tại địa điểm công cộng cũng là nguyên nhân căn bản làm gia tăng số ca nhiễm Covid-19, do đó, con đường hoa phong linh và hoa gạo ở Park City (Hà Đông, Hà Nội) sẽ tạm dừng đón khách kể từ hôm nay (19/3) để đảm bảo các quy tắc phòng dịch. Đoạn đường hoa hoa Phong Linh dài khoảng 500m, mỗi ngày đoạn đường này thu hút khoảng 5.000 người đổ về chụp ảnh từ 6h sáng tới 18h tối. Việc tạm dừng đón khách tại thời điểm này là phù hợp, và tránh các nguy cơ làm gia tăng số ca nhiễm trong thời gian tới.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: