Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2022

TRÒ LỐ "YÊU CHUỘNG HÒA BÌNH CỦA ANH EM DÂN CHỦ!

Từ ngày hôm qua, liên tục các đoàn đại diện cho các tổ chức xã hội dân sự (bản chất là mấy tay dân chủ cuội) đã liên tục kéo đến đại sứ quán Ucraina tại Hà Nội để trao "thư ủng hộ", tiền quyên góp cho chính phủ Ucraina. Từ anh võ sư thất trận Châu Đoàn đến mấy anh đảng viên biến chất như Nguyễn Đình Cống, Nguyễn Khắc Mai,...


Nhìn cách các anh gặp gỡ chị đại biện Ucraina, lôi chị ta ra chụp ảnh kèm theo mấy dòng chữ chuẩn bị sẵn mà tôi cứ cảm thấy lố lăng, kịch cỡm, ô hợp làm sao. Nếu thực tâm yêu chuộng hòa bình, lên án chiến tranh, sao trong các cuộc chiến của Mỹ xâm lược Lybia, Syria, Iraq,… chưa bao giờ thấy mặt các anh xuất hiện ủng hộ những người dân ở đây, vậy là khi xung đột Nga - Ucraina, anh lại mở miệng phản đối chiến tranh, lên án xâm lược. Hay chỉ là bắt trend phản đối của đài báo phương Tây mà thôi.

Tất nhiên, việc các anh tặng tiền, hiện vật là quyền của các anh nhưng việc các anh phóng đại lên thành các tổ chức, cá nhân thuộc xã hội dân sự ủng hộ Ucraina là điều vớ vẩn. Nói chính xác, việc quyên góp lần này nhằm hỗ trợ người dân Ucraina chỉ là vỏ bọc mà thực tế, chỉ nhằm tuyên truyền khuếch trương thanh thế của các tổ chức hội nhóm bất hợp pháp này dưới danh nghĩa các “tổ chức xã hội dân sự” của đám trí thức chống đối mà thôi.

Đó là chưa kể, lợi dụng việc kêu gọi quyên góp ủng hộ Ucraina, đám nhân sĩ chống đối như Châu Đoàn, Nguyễn Đình Cống còn xuyên tạc chủ trương, đường lối của Việt Nam, đả kích đường lối trung lập của Việt Nam trong vấn đề Nga-Ucraina, hòng làm xấu quan hệ ngoại giao của Việt Nam.
Nhìn đi thì cũng phải nhìn lại, riêng về màn tấu hài lần này, anh em cũng hợp với chị đại biện Ucraina phết đấy, đúng là song kiếm hợp bích có khác.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: