Thứ Ba, 8 tháng 3, 2022

ĐÃ ĐẾN LÚC CƠ QUAN CHỨC NĂNG CẦN MẠNH TAY “DẸP LOẠN"

<Niềm Tin>

Trong khi cuộc chiến truyền thông giữa Nguyễn Phương Hằng (CEO Đại Nam) và nhà báo Hàn Ni chưa dừng lại trên các nền tảng mạng xã hội thì ngày hôm qua đã diễn ra một cuộc đấu tố ngoài đời thực. Nguyễn Phương Hằng đã kéo theo đội quân thiện chiến là các youtuber, facebooker, thánh chửi... trên mạng đến trước nhà của Hàn Ni để gây chiến. Cụ thể, vào chiều tối qua Phương Hằng đã dắt theo hàng trăm “anh hùng bàn phím” đến địa chỉ 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP Hồ Chí Minh đề đấu tố nhà báo Hàn Ni. Sự việc đã kéo theo chú ý của hàng trăm người dân đi đường tò mò gây ra một khung cảnh hỗn loạn, mất trật tự tại tuyến đường này.


Sự việc xảy ra vào ngày hôm qua 2.3 cho thấy bà Phương Hằng vẫn thực sự cố chấp và làm việc không tuân theo nguyên tắc của pháp luật. Hành vi lôi kéo, tụ tập hàng trăm người đến nhà người khác làm ảnh hưởng đến tình hình đến công tác đảm bảo trật tự tại địa bàn là điều mà các lực lượng chức năng cần phải sớm xem xét tránh để tình trạng này kéo dài và gây ra tác động, ảnh hưởng đến tâm lý xã hội. Giữa Hàn Ni và Phương Hằng cần có cách giải quyết bằng đơn từ thông qua con đường pháp luật, được biết Hàn Ni cũng là một nhà báo (tại Ban Kinh tế, Báo Sài Gòn Giải Phóng), cũng là người có kiến thức về xã hội, pháp luật. Do đó, viếc đấu tố nhau bằng những lời lẽ thiếu văn hóa trên mạng xã hội đã là một điều cầm kỵ, việc thách đố nhau để gây hấn càng là điều cấm kỵ hơn rất nhiều. Đều là những người có học thức thì lối hành xử cũng phải thế hiện thực sự có văn hóa, nếu như ai cũng như Phương Hằng và Hàn Ni thì có lẽ xã hội sẽ bấn loạn chăng.

Thiết nghĩ, đã đến lúc cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh tay hơn, phải răn đe bằng pháp luật không để tình trạng “quấy rối” xã hội bằng những hành động “cảm tính” như bà Phương Hằng. Ở một xã hội có Luật pháp làm căn bản mà họ lại theo đuổi cách làm việc vô nguyên tắc, vô pháp luật như vậy là điều rất đáng lên án. Những hành vi, việc làm tụ tập đông người, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội cần sớm có các biện pháp xử lý phù hợp, tránh để tình trạng này tái diễn lâu dài mất đi tính nghiêm khắc của luật pháp.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: