Thứ Tư, 2 tháng 3, 2022

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI NÊN TỪ BỎ TÂM LÝ “AI RỒI CŨNG SẼ THÀNH F0”

<Niềm Tin>

Tâm lý “ai rồi cũng F0” đang khiến người dân lơ là, mất cảnh giác, điều này không chỉ là suy nghĩ riêng của người dân trên địa bàn Hà Nội mà là toàn bộ cả nước trong tình hình hiện nay. Sau khi được “phổ cập” Vaccine ngừa Covid-19 cho người dân thì tâm lý ai ai cũng chủ quan cho rằng có Vacine rồi thì nhiễm cũng chẳng sao, thậm chí chỉ giống như “cảm cúm” đơn giản lắm. Và đó cũng là lý do tại sao những ngày qua Hà Nội ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục như vậy.


Chỉ riêng ngày hôm nay 1.3 Hà Nội ghi nhận 13.323 ca bệnh (5.214 ca cộng đồng; 8.109 ca đã cách ly). Số ca trong cộng đồng tăng nhanh đã thấy được phần nào sự nguy hiểm, tốc độ lây lan nhanh chóng của đại dịch Covid-19. Và nếu với số ca mỗi ngày đạt tỉ lệ như ngày hôm nay thì chắc chắn một điều rằng Covid-19 sẽ phủ toàn thành phố Hà Nội trong tương lai gần, đó là chưa kể đến việc xác định các chủng mới Covid-19 như omecron với tốc độ “siêu lây nhiễm”. Và nếu mất kiểm soát Covid-19 ở ngoài cộng đồng thì sự lây lan nhanh chóng là điều dễ hiểu và tác động của Covid-19 đến đời sống kinh tế - xã hội của Hà Nội là rất lớn.

Mỗi người dân chúng ta nên bỏ tâm lý “ai rồi cũng F0” vì hiện nay Vaccine ngừa Covid-19 không phải đã phổ cập tiêm cho toàn bộ đối tượng trên địa bàn Thủ đô. Trong đó, người già, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất, đặc biệt, khi học sinh bắt đầu quay trở lại trường học thì cũng là thời điểm tốc độ lây nhiễm sẽ rất nhanh chóng nếu như chúng ta không có ý thức phòng dịch. Mỗi người chúng ta nên có tâm lý “giữ mình và giữ cho mọi người” thì việc kiểm soát F0 ở địa bàn Thủ Đô sẽ khá thuận tiện cho các lực lượng y tế.

Hiện nay, Sở Y tế Hà Nội khuyến cáo, người dân trên địa bàn thành phố khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác, hoặc mất khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường... để được hướng dẫn cách xét nghiệm và hướng điều trị phù hợp.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: