Thứ Ba, 22 tháng 3, 2022

ĐỐI TƯỢNG - ĐỐI TÁC

Tôi có đứa bạn người Hoa. Tui với nó hay giúp nhau học. Chưa bao giờ tụi tôi nói về những chuyện chính trị. Thế mà nay nó khai cuộc về vấn đề đó trước, nó hỏi tôi là “Ông nghĩ Trường Sa là của ai”, tui biết nó cố tình không hỏi Hoàng Sa vì Hoàng Sa đã mất vào tay Trung Quốc từ 1974 vì sự thất bại của bọn ngụy vnch rồi, nhưng thôi kệ, tui trả lời với nó “Hoàng Sa Trường Sa đều là của Việt Nam.”


Nó cười rồi nói với tôi một tràng dài:

“Kể cả không muốn chấp nhận đi nữa. Trung Quốc cũng là nước lớn gấp gần 30 lần Việt Nam, dân số cũng đông hơn gấp 14 lần, kinh tế quân sự cũng thuộc hàng siêu cường, các ông cứ chống đối cũng chả được lời lộc gì mà còn rước họa thêm, nói thật tôi cũng chỉ muốn tốt cho các ông thôi, như bọn Nhật Hàn cúi đầu trước Mỹ, hay giờ nước nào cũng chọn phe để hạ mình cả rồi và cũng có phải Trung Quốc bắt các ông nô dịch nộp thuế hay khai thác ăn trộm tài nguyên của các ông như bọn Pháp Mỹ đâu. Mà nước Việt các ông cứ muốn cân bằng Mỹ Trung, nếu chiến tranh có xảy ra thì tụi Mỹ cũng đi đêm với Trung Quốc như hồi 1973 là xong ngay nếu Mỹ ko muốn sa lầy trong chiến tranh, ko phải kiểu trao đổi hợp lực chống Nga, thì giờ cũng là kiểu chia đôi Biển Đông, còn không nếu ông rước Mỹ vào đánh Trung Quốc đc lâu dài thì đất nước của ông cũng sẽ bị Mỹ kiểm soát trong tương lai như cắt đất cầu ngoại bang cả thôi. Còn nếu các ông hợp tác với Nga đánh Trung, chỉ cần có sự hiện diện của Nga thôi thì Trung cũng lợi dụng việc đó để lôi kéo Eu đánh Nga, mà Eu đã vào cuộc đánh Nga thì Mỹ chắc chắn cũng sẽ theo Eu luôn nên là cả Nga lẫn Việt Nam đều đi đời. Còn nếu các ông tự lực chiến đấu thì nát, kể cả có ngoan cường thế nào đi nữa thì cũng nát hết, tỷ lệ thắng rất thấp, mà thắng được rồi thì toang hết. Vậy giờ ông chọn gì ?”

Tôi nghe nó nói xong thì im lặng một lát. Vì nghĩ logic ấy, thì những thứ nó nói cũng đúng. Chọn Mỹ thì cũng bị cắt đất bị thôn tính, Chọn Nga thì nó lôi Eu Mỹ vào đánh cả Nga, tự lực thì có thắng cũng toang. Nên tui trả lời nó thế này.

“Năm xưa trước khi Tần Thuỷ Hoàng của các ông xưng đế, Vân Nam thời nay của các ông là Điển Việt thời xưa, Quý Châu là Âu Việt, Hồ Nam là Hồ Việt, Giang Tây là Đông Việt, Chiết Giang là U Việt, Quảng Tây là Văn Lang, Quảng Đông là Nam Việt, Phúc Kiến là Mãn Việt, Hải Nam cũng là Chiêm Việt. Riêng Lạc Việt, Trung Quốc của các ông 14 lần xâm lược thất bại trải dài thành một cái chiến tích từ Nhà Ân, Tần, Tây Hán, Đông Hán, Lương, Nam Hán, 2 lần nhà Tống, 3 lần nhà Nguyên, nhà Minh, nhà Thanh, và chiến tranh biên giới 1979. Để tôi nói thật một câu, không phải chỉ có Trung Quốc là có tham vọng bành trướng lãnh thổ, chỉ cần Trung Quốc có biến với Mỹ hay Ấn Độ từ Tây Tạng đến Đài Loan, tụi tôi đéo rảnh ngồi làm hậu cần ăn hôi như bọn Đông Nam Á khác, nên là cẩn thận vào. Trên cái thế giới này, cái đất nước muốn vượt mặt Trung Quốc đến tận cùng tận cùng tận cùng của máu huyết nhất không phải là bọn Mỹ, Eu hay Ấn Độ kể cả Nga cũng chả phải, mà lại là Việt Nam, đúng rồi đấy, Trung Quốc thèm khát Việt Nam 1, thì Việt Nam có "ý chí lấy lại đất tổ" gấp 10”

Và thế là tình bạn của chúng tôi đường ai nấy đi, được 2-3 hôm tụi tôi nói chuyện lại với nhau, chúng tôi bảo với nhau, thời bình làm bạn, thời chiến làm thù.

LĐH
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: