Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2022

TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ ?

Tự vấn thảng thốt của CE0 công ty cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ trong phiên tòa xử ly hôn vẫn là câu hỏi lớn chưa hồi đáp. Những chính trị gia, doanh nhân thành đạt chìm đắm trong danh vọng quyền lực và tiền tài đôi khi không hạnh phúc như người đời vẫn tưởng tượng. Trong thông cáo báo chí ngày 31/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành đề nghị kỷ luật hàng loạt cán bộ cao cấp và xử lý kỷ luật hàng loạt cán bộ của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, liên quan đến công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Học viên Quân Y, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và công nghệ. Điều đó ngày càng minh chứng cho quyết tâm chống tham nhũng, làm sạch nội bộ của Đảng.


Nhiều cán bộ, công chức là những người có trình độ hiểu biết, uy tín đối với xã hội. CEO công ty Đại Nam - Nguyễn Phương Hằng là người đã đóng góp tích cực hỗ trợ đời sống của công nhân khi bị dịch bệnh Covid-19 và phanh phui nhiều bí mật của đời sống showbiz. Tuy nhiên, bà Hằng đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi quá lộng ngôn, coi thường dư luận. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long là người có chuyên môn giỏi, tận tâm, tận lực cho cuộc chiến phòng, chống Covid-19. Cán bộ của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Cục Điều tra chống buôn lậu cũng đã có nhiều thành tích đối với xã hội. Tuy nhiên, vì tiền tài danh vọng và những cám dỗ không thể vượt qua mà phạm sai lầm. Đây cũng là cái cớ để những kẻ xấu quy kết cho xã hội, chế độ và tự hão huyền về sức mạnh của mình.

Người dân Việt Nam cũng rất công bằng khi công - tội phân minh. Sẽ không còn có câu chuyện “hạ cánh an toàn”, “đã nghỉ hưu là hết trách nhiệm” hay “không đụng đến quan chức cấp cao”. Tất cả mọi người đều bình đẳng trước phát luật. Có công sẽ được thưởng, có tội phải chịu phạt. Những hành động quyết liệt của Đảng, Nhà nước về chống tham nhũng, tiêu cực đã truyền đi thông điệp rõ ràng, không khoan nhượng trước hành vi tiêu cực. Mọi người khi tham gia vào hoạt động xã hội sẽ dần bỏ đi thói quen “đi đêm”, “đường tiểu ngạch” mà phải chứng minh bằng năng lực. Không có cán bộ, quan chức nào dám nganh nhiên hạnh họe doanh nghiệp, người dân nếu không muốn gia nhập “đội quân áo sọc trắng - đen” trong quãng đời còn lại. Sẽ không ngạc nhiên khi sẽ có nhiều cán bộ, doanh nhân có uy tín trong xã hội bị xử lý theo quy định của pháp luật theo quan điểm “không có vùng cấm”, công bằng, minh bạch. Đây là xã hội mà Việt Nam hướng tới mặc dù sẽ rất khó khăn, phức tạp và nhiều tranh cãi.

“Tiền nhiều để làm gì?” Sẽ không có đáp số chung của câu hỏi của Đặng Lê Nguyên Vũ nhưng đó chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho mỗi người đừng quên đi giá trị đích thực của cuộc sống!

<Nga Mi>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: