Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2022

TẤT CẢ NHỮNG GÌ CHÚNG TÔI NÓI LÀ CHO HOÀ BÌNH MỘT CƠ HỘI

Những cuộc săn lùng “dân chủ - nhân quyền” chưa bao giờ có điểm dừng đối với chính quyền Mỹ, có lẽ rằng “dân chủ - nhân quyền” không phải là một đích đến mà đó chỉ là những mòn hời để trao đổi chính trị. Bất kỳ quốc gia nào bị cho là vi phạm nhân quyền đều ít hoặc nhiều liên quan đến lợi ích chính trị của Mỹ tại đó, và rằng đó ắt hẳn chỉ là một con bài chính trị để can thiệp vào công việc nội bộ của rất nhiều quốc gia.Thử đánh giá xem, nếu thực sự có nhân quyền thì vụ thảm sát mỹ lai năm 1968 tại Việt Nam có diễn ra không ? Nếu thực sự có quyền con người, từ 1961 - 1971, Mỹ có rải hơn 80 triệu lít chất diệt cỏ, phần lớn là chất da cam/dioxin xuống 1/4 diện tích đất tự nhiên ở miền Nam Việt Nam không? Và nếu quyền con người thực sự được coi trọng thì ngày hôm nay những di chứng của Dioxin đối với con người, đối với môi trường tự nhiên của Việt Nam liệu đã được kẻ gây ra nhận lỗi và đền đáp xứng đáng chưa? Vậy phải chăng nhân quyền đối với người Mỹ giống như loài lá diêu bông ở Việt Nam người ta tìm hoài chẳng thấy.


Ngày nay, nhân quyền cũng là thứ được đem ra để đổi chác, mua bán trên thương trường, dường như tất cả các điều kiện ràng buộc về mọi mặt trong giao thiệp đều dùng hai từ “nhân quyền” để lấy đó làm định giá. Và con bài này có thể sử dụng bất cứ lúc nào khi họ cần dùng, để ép buộc và thậm chí là thô bạo can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. Những lập luận quen thuộc như Việt Nam không có tự do ngôn luận; Việt Nam đàn áp người bất đồng chính kiến; Việt Nam vi phạm nhân quyền... dường như đang được phổ biến, xuất hiện nhan nhản trên các báo, đài chống cộng. Những thành tích nổi bất trong chống phá Việt Nam của số đối tượng như Phạm Thị Đoan Trang; Đặng Hữu Nam; Nguyễn Lân Thắng; Nguyễn Xuân Diện... lại được coi đó là đúng đắn theo quy chuẩn nhân quyền của người Mỹ. Những con rối được đào tạo rất bài bản để phục vụ mục đích chống đối chính quyền Việt Nam, theo đó điều kiện ràng buộc của số này đó là cộng tác với họ để lật đổ chế độ hiện tại, điều đó mới thấy được rằng bản chất, âm mưu, ý đồ phá hoại của họ chưa bao giờ thay đổi.

Ngày hôm nay, chúng ta nhìn thấy những cổ động viên bóng đá trong trận đấu tại giải UEFA Europa League trước CLB Rangers F.C. của Scotland, các cổ động viên của CLB Sao Đỏ Beograd đã giương cao nhiều tấm băng rôn với các quốc gia bị người Mỹ xâm lược, trong đó có Việt Nam. Hồi ức chiến tranh của dân tộc Việt lại được nhắc nhớ lại, tất cả những gì chúng ta thấy ngày hôm nay đó là sự “át vía” về mặt kinh tế, chính trị đã cho họ có quyền áp đặt bất cứ thứ gì lên các quốc gia mà họ muốn, họ coi đó là chính nghĩa và họ được quyền thực hiện, trong khi các quốc gia khác thì không? Thử hỏi luật pháp quốc tế liệu có còn công bằng, minh bạch, hay luật chỉ tạo ra cho những nước lớn thao túng, công lý quốc tế lại chẳng khác gì diễn viên hài của Việt Nam.

<Niềm Tin>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: