Thứ Ba, 29 tháng 3, 2022

RANH GIỚI GIỮA HÀI VÀ VÔ DUYÊN

Bức ảnh dưới đây là một bức ảnh khá thú vị trong ngày hôm nay, nó được cắt ra từ đoạn clip quay lại cảnh nam diễn viên Will Smith đã xông lên sân khấu tát MC Chris Rock vì đã có lời lẽ khiếm nhã với vợ của anh tại buổi trao giải Oscar 2022.


Mắt đã thấy, tai cũng nghe nhưng nhiều người vẫn phải đặt dấu hỏi liệu đó có phải một sự dàn dựng để tăng phần kịch tính cho một trong những sự kiện điện ảnh lớn nhất thế giới hay chỉ là sự cố hy hữu đáng tiếc. Huống hồ, đôi khi thứ chúng mình tiếp cận được chỉ là vài dòng tút vô thưởng vô phạt.

Kẻ viết hữu ý, người đọc vô tình. Trong thế giới mạng xã hội với vô số thông tin hằng ngày thì mỗi người chúng ta đều chia sẻ quyền năng trở thành một nguồn thông tin và tiếc thay trong quan hệ của người cung cấp tin – người nhận tin thì người nhận tin luôn là bên bị động, ít nhất về mặt kiểm chứng.
Nhìn rộng ra, đó chính là cách vận hành chiến tranh thông tin giữa Ukraine – Nga khi chẳng có nhiều nguồn tin ở tại chiến trường khi diễn ra cuộc chiến vật lý, và ngay cả khi những nguồn tin đó ở chiến trường thì cũng không thể quá kỳ vọng về tính chính xác, đơn giản, vì nó phục vụ cho mục đích chính trị.

Với cấp độ thấp hơn là thị trường, xã hội vận hành bởi pháp luật nhưng andrenalin từ nhà đầu tư luôn được kích thích bởi tin đồn và những quyết định táo bạo đôi khi chỉ xuất phát từ vài câu bỏ nhỏ. Cừu đi thành từng đàn theo tiếng tru từ bọn sói trong khi những con cáo tinh khôn nhất lại chỉ quan tâm đến những dữ kiện khách quan.

Ở đời, cờ ngoài bài trong, chỉ ông trong cuộc mới biết ông trong kẹt đang toan tính điều gì. Thứ vũ khí sắc bén nhất đàn sói dùng để làm thịt bầy cừu không phải là răng nanh và móng vuốt mà trong nhiều trường hợp là tin đồn được thổi bùng bởi sự ngây thơ. Chúng đơn giản chỉ cần bán khi bầy cừu tham mua vào và mua vào khi bầy cừu định tháo chạy.

Các anh chị xin liu ý, đẳng cấp chơi mạng xã hội thực thụ không phải repost tin nhanh thế nào vì những người thạo tin thì hiếm khi họ post lên mạng, mà chính là việc tránh đớp phải bả để đừng phải lặng lẽ xóa tút chống quê.

Cứ thoải mái hít drama căng phổi khi vẫn còn có thể nhưng khôn ngoan hơn hãy để lại nó trong lồng ngực để chiêm nhiệm chứ loe ngoe khoe lên mạng thì bị ăn vả có ngày.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: