Thứ Năm, 17 tháng 3, 2022

TẨY CHAY THỢ SĂN CỔ VẬT

Dù vô tình hay cố ý thì bộ phim “Thợ săn cổ vật” - Unchartedcủa Hollywood cũng không thể được chấp nhận ở Việt Nam chúng ta. Khi mà trên phim có bản đồ Trung Quốc bao gồm cả 09 đoạn thuộc đường lưỡi bò trên biển đông. Vô hình dung, Hollywood đang giúp Trung Quốc giới thiệu về bản đồ địa lý của họ như là một sự công nhận ĐƯỜNG LƯỠI BÒ PHI PHÁP trên biển. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên phim ảnh Hollywood vi phạm điều này. Trước đó, năm 2019 bộ phim Abominable (Everest: Người tuyết bé nhỏ) cũng bị rút khỏi các rạp sau hơn 10 ngày công chiếu vì phát hiện có chứa ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” này.


Chúng ta thừa biết rằng, ĐƯỜNG CHÍN ĐOẠN là do Trung Quốc vừa vẽ thêm vào bản đồ để thực hiện âm mưu bành trướng trên biển. Việt Nam chúng ta có đầy đủ bằng chứng để chứng minh quyền chủ quyền và quyền tài phán của chúng ta đối với vùng biển này. Hậu quả của những sự việc này là vô cùng lớn, nó nằm trong chính sách “mưa dầm thấm lâu” của Trung Quốc. Ngoài phim ảnh thì rất nhiều lĩnh vực khác cũng được chúng âm thầm đưa bản đồ phi pháp này vào, kể cả đồ dân dụng, đồ chơi trẻ em, vv.. như: đèn lồng, khăn tay, giấy ăn, v.v...

Đối với phim Hollywood, đây là lần sai phạm thứ 2, có lần 1, lần 2 thì sẽ có lần 3 và những lần khác. Vì vậy ngoài việc hậu kiểm của cục điện ảnh, chúng ta với tư các là những khán giả của phim Hollywood cần theo dõi sát sao tất cả các bộ phim mà chúng ta đã và đang xem, nếu có phát hiện sai phạm cần báo ngay cho các đơn vị chức năng để xử lý. Đồng thời có thái độ rõ ràng và dứt khoát về chủ quyền lãnh thổ của chúng ta.
<Nguyễn Anh>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: