Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2022

CHIẾN TRANH LÀ THẢM KỊCH

Việt Nam đã từng trải qua những năm tháng chiến tranh, người dân Việt Nam thấu hiểu được mất mát, hi sinh, những bi thương, thảm khóc mà chiến tranh gây ra. Tôi cũng thường nghe những lời chia sẻ từ các thế hệ tiền bối đi trước phải giữ cho được cuộc sống độc lập, hòa bình của đất nước hôm nay mà biết bao thế hệ đã ngã xuống mới có được. Dĩ nhiên, tất cả người dân Việt Nam hiểu được vì sao Việt Nam giữ quan điểm Trung lập trong cuộc chiến Nga – Ukraina, vì tất thảy mọi điều mà Việt Nam hướng đến là không mong muốn xảy ra cuộc chiến này, không muốn bất kỳ người dân hay người lính nào phải ngã xuống vì chỉ một điều duy nhất là Việt Nam yêu chuộng hòa bình, có mối quan hệ tốt đẹp đồng thời với cả hai quốc gia trên. Thế nên, đừng ai đặt câu hỏi hoặc vu vạ cho rằng Việt Nam đang đứng về phe bên này, bên kia và không tôn trọng luật pháp quốc tế. Những suy nghĩ ấu trĩ đó sẽ không được người dân Việt Nam ủng hộ và thậm chí là bị lên án.


Cuộc chiến giữa Nga – Ukraina đã diễn ra hơn hai tuần, cả hai bên đều có thiệt hại, nhưng thiệt hại lớn nhất vẫn là người dân, vì tất cả họ đều vô tội, đều không muốn cảnh này diễn ra.. Do đó, có một điều người ta vẫn hay nhắc đến là cuộc chiến dù bên nào thắng đi chăng nữa thì thất bại vẫn là người dân. Dưới đây là một hình ảnh được một người bạn của tôi chia sẻ trên Telegram, cho thấy rằng tình cảnh của người dân hiện nay đang rất bi thảm. Tên cô gái trong ảnh là Marianna Podgurskay, cô gái đang mang thai, nhưng cô ấy khó có thể "nằm" trong bệnh viện phụ sản, nơi đã A.z.o.v chiếm đóng từ lâu...còn nữa, người già, trẻ em và những người đang thương tật cần thuốc men, điện nước và nhiều hơn thế nữa là họ cần có cuộc sống hòa bình ngay lúc này. Cả phía Nga và Ukraina đang nổ lực mở hành lang nhân đạo, tìm cách để cho người dân thoát khỏi thảm kịch này. Và điều mà người dân thế giới đang mong muốn đó là cuộc chiến này nhanh chóng kết thúc, người Ukrana nên có một cuộc sống trung lập, tự chủ, không tham gia vào các phe phái quân sự. Nga cũng nhanh chóng tạo điều kiện để giúp phía Ukraina tái thiết đất nước.

Những năm tháng chiến tranh khóc liệt, đau thương, chiến tranh qua đi, các thế hệ thanh niên Việt Nam hiện nay đang sống trong hòa bình hãy hiểu lấy chân lý muôn thủa giá trị của ngày hôm nay. Không còn tiếng súng đạn trên mảnh đất quê hương thì toàn thể quốc gia mới có thể bắt đầu công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, hãy biết quý trọng những gì mà ông cha đã dành cho chúng ta.

<Quê Choa>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: