Thứ Ba, 1 tháng 3, 2022

GÁNH XIẾC FIFA!

Trong một tuyên bố chung với Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ngày 28-2, FIFA cho biết: "Hôm nay FIFA và UEFA đã cùng nhau quyết định rằng tất cả các đội bóng của Nga, dù là đội đại diện quốc gia hay đội câu lạc bộ, sẽ bị đình chỉ tham gia cả hai giải đấu của FIFA và UEFA cho đến khi có thông báo mới".


Với quyết định này của FIFA và UEFA, tuyển Nga sẽ không thể tham gia trận play-off tranh vé dự World Cup 2022 gặp tuyển Ba Lan vào cuối tháng 3. Cùng với đó, đội tuyển nữ nước này cũng sẽ không thể tham gia Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu diễn ra vào hè này.

Trước đó, FIFA đã thông báo rằng bất kỳ giải bóng đá quốc tế nào đều không được tổ chức tại Nga và các trận đấu trên sân nhà của họ sẽ được chơi ở các sân trung lập và không có khán giả. Tất cả các hiệp hội thành viên đại diện cho Nga sẽ không được thi đấu dưới danh nghĩa nước Nga và chỉ được tham gia các giải thi đấu bóng đá quốc tế dưới danh nghĩa "Liên đoàn bóng đá Nga (RFU)”. Ngoài ra, không được sử dụng quốc kỳ và quốc ca Nga trong các giải bóng đá quốc tế mà "Liên đoàn bóng đá Nga" tham gia.

Một án phạt cực kỳ nặng nề và chưa từng có trong lịch sử. Đáng buồn thay, kể cả khi Mỹ ném bom, xâm lược Iraq, Lybia, Syria trong mười mấy năm, và ngay hiện tại, khi người dân Palestine vẫn đang bị “hàng xóm” Irael hàng ngày ném bom, gi.ết hại, thì FIFA vẫn không hề có động thái phản đối gì, dù là nhỏ nhất.

Trong khi đó, FIFA trước giờ luôn tuyên bố phi chính trị hoá thể thao, bóng đá không phải là nơi bàn luận chính trị mà là “nơi kết nối con người, vì những giá trị nhân văn”.

Hoá ra cũng chỉ là lời nói đầu môi, hoàn toàn là lừa bịp của những kẻ lắm tiền mà thôi.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: