Thứ Năm, 10 tháng 3, 2022

ĐẶNG HỮU NAM VÀ QUY LUẬT “NHÂN QUẢ”

Nhìn cảnh anh linh mục đứt xích Đặng Hữu Nam ngồi thu lu một góc trên giường bệnh, tay ghi status “SẴN SÀNG” (chắc là sẵn sàng về với Chúa), mình cũng thấy thương cảm cho anh này.


Nếu ai theo dõi Đặng Hữu Nam thời gian qua, mới thấy anh này suy sụp như thế nào. Từ hồi bị Giám mục Nguyễn Hữu Long cảnh cáo về việc vi phạm các quy định của linh mục; không cho hành lễ, rồi “treo chén”, có thể thấy anh cựu linh mục này sụp đổ như thế nào. Mỗi ngày đăng vài status, trách móc đấng bề trên rồi than thở số phận khổ đau không lối thoát.

Còn đâu hình ảnh “cha” Nam dắt tay bạn đồng hành - linh mục Nguyễn Đình Thục đi khắp từ Nghệ An đến Hà Tĩnh, tay cầm loa mồm hô vang khẩu hiệu kích động giáo dân. Còn đâu hình ảnh một anh chàng khoác trên mình tấm áo màu xanh linh mục đứng trước giáo dân ngạo nghễ đả kích chiến thắng 30/4 là “ngày quốc hận” giữa mảnh đất Nghệ Tĩnh anh hùng cách mạng.

Tôi không theo đạo Thiên Chúa, nên không hiểu kết cục đó gọi là gì, nhưng nếu theo giáo lý nhà Phật, họ gọi đó là “NHÂN QUẢ”, “BÁO ỨNG”. Ai rồi cũng phải đón nhận kết quả họ đã làm, dù là điều phúc hay hoạ cũng từ hành động trước đó của mình mà ra.

Đặng Hữu Nam bị như ngày hôm nay âu cũng là xứng đáng mà thôi!
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: