Thứ Hai, 28 tháng 3, 2022

KHỞI TỐ NGUYỄN PHƯƠNG HẰNG – MINH CHỨNG ĐẬP TAN LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC ĐIỀU 331, BỘ LUẬT HÌNH SỰ

Điều 331, Bộ luật Hình sự là điều luật quy định về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.


Thời gian qua, cơ quan chức năng đã không ít lần áp dụng Điều luật này trong việc nghiêm trị những đối tượng chống đối, phản động. Chính vì vậy, nhiều báo, đài, tổ chức, cá nhân có thái độ thiếu thiện cảm với Việt Nam đã nhiều lần xuyên tạc bản chất của Điều 331, Bộ luật Hình sự. Điển hình như, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) gọi đây là điều luật “vi hiến”. Hay tổ chức phản động lưu vong “Việt tân” gọi là “điều luật phục vụ của chính quyền cộng sản”… Chúng cho rằng, Điều 331, Bộ luật Hình sự được dùng để bóp ngẹt “quyền tự do báo chí”, “quyền tự do ngôn luận”. Thậm chí, chúng trắng trợn xuyên tạc đây là điều luật được Chính quyền Việt Nam xây dựng để dành riêng cho đối tượng phản động. Tuy nhiên, việc lực lượng Công an tiến hành khởi tố, tạm giam Nguyễn Phương Hằng – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam theo Điều 331, Bộ luật Hình sự vừa qua là một minh chứng rõ ràng nhất, đập tan luận điệu nham hiểm trên.

Trước hết, cần phải khẳng định, việc khởi tố, tạm giam Nguyễn Phương Hằng theo Điều 331 là đúng người, đúng tội. Điều này là không phải bàn cãi, bởi lẽ nếu trường hợp ngược lại xảy ra thì với cá tính và tiềm lực tài chính, Nguyễn Phương Hằng đã “xới tung” trụ sở Công an Thành phố Hồ Chí Minh rồi, đâu có chuyện cúi đầu, hợp tác với lực lượng Công an như hiện nay.

Bên cạnh đó, nếu ai đó có ý nghĩ Nguyễn Phương Hằng là một kẻ phản động, thì khả năng cao thần kinh có vấn đề. Chẳng có đối tượng phản động nào có nhiều của cải như Nguyễn Phương Hằng và Nguyễn Phương Hằng cũng chẳng dỗi hơi trở thành phản động để được bố thí dăm ba đồng hay tìm kiếm ‘tấm thẻ xanh” như bao kẻ phản quốc mơ ước. Còn về tư tưởng thâm thù với chính quyền thì lại càng không, Nguyễn Phương Hằng nhờ có chế độ này mà trở thành người sở hữu khối tàn sản nghìn tỷ, là điều mơ ước của công dân ở bất cứ quốc gia nào, kể cả là những nơi giàu có nhất trên thế giới. Cho nên, nếu điểm danh những ai muốn xây dựng và bảo vệ chế độ ở Việt Nam hiện nay nhất, Nguyễn Phương Hằng có lẽ sẽ có một vị trí trong đó.

Việc khởi tố, tạm giam Nguyễn Phương Hằng theo Điều 331, Bộ luật Hình sự không chỉ là minh chứng Điều luật này đâu chỉ dành riêng cho đối tượng phản động, đồng thời khẳng định vững chắc luật pháp của Nhà nước Việt Nam được ban hành nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, không có điều luật “đặc hữu”, không có “vùng cấm”. Dù có là ai đi chăng nữa, đứng trước pháp luật cũng đều phải bị xử lý, không phân biệt sang hèn, giàu nghèo, người có quyền thế hay bình dân, tội phạm, đây cũng chính là sự thượng tôn pháp luật và bình đẳng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

<Bảo An>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: