Thứ Năm, 24 tháng 3, 2022

DÒNG CHÚA CỨU THẾ VIỆT NAM CỦA LINH MỤC NGUYỄN NGỌC NAM PHONG ĐƯỢC QUAN TÂM ĐẶC BIỆT?

Linh mục cực đoan Nguyễn Ngọc Nam Phong vừa than thở về việc "THỰC CHẤT TỰ DO TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM? Trong đó, DCCT chúng tôi được quan tâm đặc biệt".


Không hiểu ông Nguyễn Ngọc Nam Phong đã chụp lại đâu được bản đề cương "Báo cáo về tổ chức, hoạt động và quản lý nhà nước đối với các dòng tu giáo hội Công giáo Việt Nam trên địa bàn xã, thị trấn" đề tháng 3 năm 2022. Tuy nhiên, Đề cương báo cáo đó không ghi rõ của UBND xã, thị trấn nào hay của đơn vị cơ quan chức năng nào (có thể là của Ban tôn giáo chẳng hạn?).

Vậy nên việc nội dung trong đề cương báo cáo này thiếu cơ sở xác định rõ ràng đây là quan điểm chính thống của cơ quan, tổ chức, chính quyền cụ thể.

Cho nên nếu không có cơ sở chính xác thì ông Phong đang đối mặt với sự vu khống đối với cơ quan chính quyền. Hoặc có thể cơ quan chức năng sẽ không để yên khi truy tận gốc trốc tận rễ xem có phải ông Nguyễn Ngọc Nam Phong chiếm đoạt tài liệu bất hợp pháp, nguy hiểm hơn nếu văn bản này được xác định thuộc diện Bí mật nhà nước thì có thể một số người đang run sợ bị phanh phui.

Còn đối với quyền tự do tôn giáo theo góc nhìn của ông Phong thì khỏi bàn, cứ phải tuần hành, biểu tình, chạy theo tự do tôn giáo của phương Tây mới là giá trị mà ông linh mục này mong muốn.

Còn nhược bằng còn chế độ Việt Nam hiện tại hiện diện thì ông Nguyễn Ngọc Nam Phong còn tiếp tục khích bác, kêu gọi tín hữu Công giáo tiếp tục chống phá để đòi tự do.

Giờ người dân cũng có mạng, có đầu óc để suy nghĩ xem xét đúng sai nên linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong dù có ngụy biện như thế nào hay bày trò ra sao cũng chỉ thành trò hề cho thiên hạ thôi.

<Lam Hồng>
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: