Thứ Hai, 28 tháng 2, 2022

BẢN CHẤT CỦA NHỮNG KẺ THỰC DÂN, ĐẾ QUỐC!

Mấy ngày qua, trên khắp các mặt báo, dư luận thế giới lần đầu tiên được chứng kiến không khí yêu chuộng hòa bình, ghét chiến tranh hừng hực khắp mọi nơi, từ cánh tay của bức tượng Nữ thần tự do đến quảng trường chiến thắng ở Paris. Chắc phải rất lâu rồi, người ta mới nghe được những cụm từ như "phản đối chiến tranh xâm lược", "bảo vệ hòa bình",… từ miệng của Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Anh hay Tổng thống Pháp - những mỹ từ mà người ta tưởng chừng như đã biến mất trong các bài phát biểu của nguyên thủ các quốc gia này.


Họ đã quên quá nhanh hay họ quá giả tạo. Vì chính họ, không phải Nga, Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào khác đã ném hàng triệu tấn bom xuống đầu người dân của một quốc gia có chủ quyền, đó là Việt Nam, Yemen, và gần đây nhất là Syria, Lybia, Iraq,… Nhưng thay vì tự cho mình là quân xâm lược, là trùm phát xít, họ lại gọi những cuộc chiến tranh phi nghĩa đó là cuộc chiến chống khủng bố, chống độc tài hay "Mùa xuân Ả rập". Hàng triệu người dân thường bị chết, bị mất nhà cửa, chỉ bởi vì họ sinh ra nhầm thời, nhầm đất nước, nơi mà tất cả người dân đều bị khoác một biệt danh chung "quân kh.ủng bố".

Nếu ai yêu thích lịch sử, năm 1962, một sự kiện tưởng chừng như đưa thế giới đứng trên bờ vực chiến tranh thế giới đó là Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba. Để trả đũa cho việc Mỹ đưa căn cứ tên lửa đặt tại Thổ Nhĩ Kỳ áp sát biên giới Liên Xô, TBT Liên Xô lúc đó là Khrushchev đã triển khai chiến dịch Anadyr, đưa 36 tên lửa đạn đạo tầm trung đặt tại Cuba. Sau khi phát hiện âm mưu này, Mỹ đã lên kế hoạch xâm lược Cuba, sẵn sàng cuộc chiến tranh hạt nhân với Liên Xô. Thế giới lúc đó phải nín thở từng phút trước những diễn biến của vụ việc này. Rất may, viễn cảnh đó chưa xảy ra. Nếu đặt trong hoàn cảnh của Nga bây giờ, khi các hệ thống tên lửa của một đối thủ đặt ở Canada hay Mexico, nhắm vào Nhà trắng, liệu Mỹ có chịu ngồi yên như họ đang khuyên Nga không? Câu trả lời chắc ai cũng đoán được.

Thế giới luôn đổi thay, nhưng chỉ có sự giả tạo của Mỹ và phương Tây chắc chắn không bao giờ thay đổi. Đó là tư duy của những kẻ đế quốc, thực dân, coi thường luật pháp quốc tế và tính mạng của người khác.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: