Thứ Sáu, 31 tháng 12, 2021

VỤ ÁN CÔNG TY VIỆT Á: XỬ LÝ KHÔNG CÓ VÙNG CẤM

<Nguyễn Anh>

Giữa mùa dịch đầy đau thương, gian khổ lại có những kẻ nhẫn tâm vì lợi ích cá nhân mà trục lợi. Tưởng chừng như nỗi đau Covid mang lại đầy bi thương nhưng còn đau hơn cả dịch bệnh là những người vô lương tâm, ăn cắp trên nỗi đau người khác. Vụ án vừa rồi, ngày 18/12 đã khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ và sững nốt. Một nốt trầm lặng lại để suy nghĩ về hành động của những con người ấy. Đại diện cho môt ngành y “Lương y như từ mẫu” cớ sao lại thế? Một vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á gây bức xúc trong dư luận, hậu qủa của nó là ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước ta.


Và mọi hành vi sai trái…đều được xử lý nghiêm minh. Công tác phòng, chống tham nhũng vẫn đang được Đảng và Nhà nước tiến hành và đây là công cuộc “đốt lò” vừa qua đã là một minh chứng rõ. Nhằm củng cố lại niềm tin của quần chúng nhân dân, đảm bảo lợi ích của quốc gia, dân tộc thì Thường trực Ban Chỉ đạo thống nhất đưa vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Đại dịch Covid 19 vừa qua, nhiều sai phạm đến đau lòng đã xảy ra. Nhất là vụ Công ty CP Công nghệ Việt Á được chỉ định cung cấp kit test cho 62 tỉnh, thành trên cả nước và không qua đấu thầu. Và cũng bắt đầu từ đó mà giá các thiết bị được nâng khống để rồi mỗi bộ kit test mà Việt Á cung cấp được nâng giá rất nhiều lần so với giá thực tế. Mà điển hình là ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương. Họ không nghĩ đến những người nghèo khổ, những cá nhân, tổ chức doanh nghiệm phải khó khăn đến nhường nào ư?

Khi mà cả nước toàn tâm, dốc hết sức lực để chung tay chống dịch vậy mà, một bộ phận tham lam đã bỏ qua tất cả những điều ấy, bán rẻ “lương tâm” của mình để làm như vậy. Họ không còn tình thương hay sao? Hành động ấy thật đáng buồn. Chắc chắn rằng sẽ bị trả một cái giá rất đắt.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: