Thứ Tư, 8 tháng 12, 2021

CƠ QUAN CHỨC NĂNG HÀ NỘI CẦN XỬ LÝ NGHIÊM HÀNH VI CỦA NGUYỄN LÂN THẮNG

<Quê Choa>

Nguyễn Thúy Hạnh; Lê Dũng Vova; Phạm Thị Đoan Trang, Trịnh Bá Phương... những người bạn đồng hành của Nguyễn Lân Thắng lần lượt tra tay vào cồng số 8, số thì chờ hầu tòa, số thì đang thi hành án. Cái gọi là nhóm "chống cộng" trên đất Thủ Đô mà tôi từng nghe, từng chứng kiến giờ đã "tan tác chim muông", mỗi người một vẻ. Duy chỉ Nguyễn Lân Thắng, một tay khét tiếng về độ chém gió trên cõi mạng, một facebooker thu hút được sự chú ý của dư luận vì hành vi chống Cộng cuồng điên. Tất thảy những bài viết trên Internet mà Thắng đăng tải dường như tập trung vào xuyên tạc, hạ bệ, phỉ báng bất đó là ai nếu như họ là người thuộc bộ máy chính quyền Cộng sản. Mặc dù Thắng đang và sẽ sống trong xã hội Cộng sản, được sinh ra, lớn lên và phục vụ dưới chế độ này nhưng đầu óc của y lại luôn mơ tưởng đến trời Tây, mơ tưởng đến tượng nữ thần tự do trong tưởng tượng.


Những ngày qua, trên trang cá nhân của Nguyễn Lân Thắng đang tích cực đưa ra những thông tin tuyên truyền, đả kích cụ tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng. Cái giở của tay Thắng là y có học nhưng đưa ra những phát ngôn như kẻ vô học, vô giáo dục. Bản thân của Thắng thích đi sỉ vả người khác nhưng lại không nhìn lại bản thân mình. Thắng luôn mang nặng tư tưởng hằn học với chế độ, và dù bất kể đó là ai, dù cho con người đó có cống hiến cho đất nước như thế nào thì trong mắt Thắng cũng đều là xấu. Tôi hay tất cả mọi người đều hiểu rằng, sự cố gắng của TBT Nguyễn Phú Trọng là một điều đáng trân quý, đó là hồng phúc và may mắn cho dân tộc này. Sự cống hiến của TBT mang lại cho đất nước nhiều thành quả trên mọi mặt, mọi phương diện. Và những điều đó không chỉ riêng những người dân trong nước, mà bạn bè quốc tế cũng trân trọng và ghi nhận. Trong cuộc gặp của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với TT Putin vừa qua, mặc dù là nguyên thủ của một quốc gia, rất nhiều vấn đề phải lo toan, suy nghĩ như ông Putin vẫn không quên gửi lời hỏi thăm TBT của Việt Nam và dành những tình cảm tốt đẹp nhất về cống hiến của TBT cho đất nước. Thế nhưng, qua con mắt của Nguyễn Lân Thắng thì mọi thứ đều xấu, đều tiêu cực.

Và có một câu hỏi tôi đang tự đặt ra là, tại sao Nguyễn Lân Thắng có các hành vi sai phạm như vậy, nhưng cho đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa vào cuộc để xử lý hành vi của Thắng theo qui định của pháp luật. Tôi cho rằng, hành vi đăng tải những thông tin xuyên tạc, đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook, nếu căn cứ theo các qui định của Luật An ninh mạng thì đều có căn cứ để xử lý. Thậm chí, hành vi của thắng có một số điểm tương đồng với những đối tượng như Phạm Thị Đoan Trang; Lê Dũng Vova... các dấu hiệu xâm phạm khách thể được luật pháp theo điều 117 qui định là khá rõ. Với những phương diện, căn cứ như vậy thì tôi cho rằng, cơ quan chức năng Hà Nội cần sớm vào cuộc để nghiên cứu tài liệu, xử lý các hành vi sai phạm. Việc xử phạt vi phạm công dân sai qui định của luật pháp tôi cho rằng không có vùng cấm, dù họ là ai, quyền thế hay gì đi nữa thì cũng không thể dẫm đạp lên luật pháp để sống được. Tôi cũng như rất nhiều người mong muốn các cơ quan thực thi pháp luật của Hà Nội sớm điều tra, nghiên cứu các hành vi sai phạm của Nguyễn Lân Thắng để xử lý nhằm răn đe, cảnh tỉnh các hành vi sai phạm của Nguyễn Lân Thắng. Tôi cũng cho rằng, việc xử lý hành vi sai phạm của Thắng là hoàn toàn phù hợp và xứng đáng với những gì bản thân Thắng đã gây ra.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: