Thứ Ba, 7 tháng 12, 2021

NHỮNG ĐỘNG THÁI GIỚI “DÂN CHỦ” TRƯỚC VIỆC TOÀ ÁN TP. HÀ NỘI SẼ MỞ PHIÊN SƠ THẨM PHẠM THỊ ĐOAN TRANG TỚI ĐÂY

<Quê Choa>

Vừa có cuộc trao đổi với Lão Huỳnh Ngọc Chênh qua Comment trên tường cá nhân của lão mới nhận thấy lão già thích “chim chào mào” này chỉ thích thúc ép người khác phạm tội, cổ súy cho cái sai mà vẫn thích bảo thủ tuổi xế chiều. Lão rất cứng đầu, kiểu quan điểm “cổ hủ, lạc hậu”, với lão cứ ai trái chiều hoặc còm men kiểu có mùi trái ý lão là qui kết ngay đó là người của Đảng. Thật lạ đời, tự do ngôn luận với mấy tay này quả thật không phải là câu chuyện đơn giản, bởi lẽ, họ có cho mình nói đâu, cứ thích “bọp mồm” người khác lại thôi. Và lại cái thói rất buồn cười của mấy lão này nữa là cứ thích chặn bình luận của người khác trên tường cá nhân cơ.


Cuộc trao đổi về bài viết “Bốn người con dũng cảm của đất Bắc Hà” của Huỳnh Ngọc Chênh với nội dung: “Ngày 14/12/2021: Toà án tp Hà Nội sẽ mở phiên sơ thẩm kết án nhà báo Phạm Đoan Trang... Được đưa ra hợp thức hoá việc tù đày bằng ba phiên toà đã có án định sẵn. Họ là những người đấu tranh cho nhân quyền rất kiên cường mà tui ngưỡng mộ...”. Đoạn Post này của lão cũng nhận được sự quan tâm ghê gớm ấy chứ, hẳn là 1k người like vì quan tâm với 34 bình luận và 63 chia sẻ, trong đó có mấy tay còm dạo như Bùi Thanh Hiếu (Tức người buôn gió) cũng vào góp vui từ trời tây với nội dung mỉa mai, chê bai phiên tòa. Nhưng những đáp trả của tôi làm lão chênh cứng họng và chặn còm của tôi, qua đó tôi cũng dám kết luận rằng Lão Huỳnh Ngọc Chênh rất “bảo thủ” thậm chí cực đoan và không hề có cái gọi là “tự do ngôn luận”. Cụ thể, tôi phản pháo lão Chênh như sau: “thưa lão ưa chim chào mào, lão chỉ thích chơi chim và chém gió ở trên mạng, lão thể hiện sự ngưỡng mộ đối với những kẻ vi phạm pháp luật như Phạm Thị Đoan Trang thì có hề gì hay ho? Lão thử đưa ra chứng cứ cho bàn dân thiên hạ biết xem Trang không vi phạm pháp luật xem nào, hơn nữa, lý do nào để lão đưa ra kết luận phiên tòa này đã định bản án sẵn? Có bằng chứng không?”. Đáp lại những còm tương tự tôi là hành động chặn còm, không dám tranh luận và đưa ra ý kiến, thế khác gì là những lão già mang danh đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền”, quyền tự do ngôn luận mà lại không dám đối diện sự thật, đặc biệt là quyền tự do tranh luận của người khác. Không chỉ riêng gì lão Chênh mà dường như giới chống cộng miệng thì hô hào “tự do ngôn luận” nhưng chính hành động của họ lại luôn đi ngược lại với điều mà họ đang nói.

Việc TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa xét xử diễn ra vào ngày 14/12 tới đây đối với bị cáo Phạm Thị Đoan Trang sẽ làm rõ các hành vi sai phạm của bị cáo, phiên tòa sẽ có sự tham gia tranh tụng giữa các bên có liên quan để chứng minh phạm tội hoặc gỡ tội. Đồng thời, cũng tùy thuộc vào thái độ ăn năn hối lỗi của bị cáo để đưa ra bản án cuối cùng. Cũng mong một điều với những kẻ lầm đường lạc lối như Trang rằng đừng nghe những lời cổ súy như lão Huỳnh Ngọc Chênh hay đồng bọn, chúng chỉ dám huênh hoang trên cõi mạng, chứ thực ra nếu ra Tòa thì cũng lẩm cẩm cả thôi. Thế nên, biết quay đầu đúng thời điểm thực sự vẫn chưa muộn, sống một cuộc đời bình yên, an nhiên, tự tại thay vì những việc làm sai trái mà cả xã hội lên án.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: